Hàng chục taxi che biển, sửa biển số náo loạn khu vực cổng Bệnh viện Bạch Mai

Phạm Công
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng chục taxi đứng dàn hàng, đón khách tại cổng Bệnh viện Bạch Mai trên đường Giải Phóng, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng; hầu hết đều che hoặc sửa biển kiểm soát.

Xe taxi dàn hàng giữa đường che biển số để qua mặt lực lượng chức năng

Theo ghi nhận, tại khu vực cổng chính Bệnh viện Bạch Mai, trên đường Giải Phóng luôn có hàng chục taxi thường xuyên dừng đỗ chờ đón khách. Các xe này đã biến khu vực thành một điểm cực kỳ “nóng” về giao thông của Hà Nội trong nhiều năm qua, bất chấp mọi nỗ lực giải quyết của lực lượng chức năng.

Hàng ngày, từ sáng sớm đến chiều tối, xe taxi dàn hàng ngang - dọc, dừng đỗ kín cổng viện tràn ra hết cả một làn đường. Lái xe thì chèo kéo mời gọi khách, gây hỗn loạn cả một khu vực, khiến người dân đến khám, chữa bệnh cũng như người tham gia giao thông vô cùng bức xúc; thậm chí xe cấp cứu ra vào bệnh viện cũng gặp nhiều khó khăn.

Chị Phạm Lan Hương, đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai cho cho biết, chị rất bức xúc khi mỗi lần đến đây đều phải len lỏi qua một lượt xe taxi mới vào được trong bệnh viện. .

Xe máy phải len lỏi qua những chiếc taxi để vào viện

Đáng nói hơn, hầu hết xe taxi thường xuyên dừng đỗ tại đây đều che biển số một phần biển kiểm soát, hoặc sửa đổi từ số này thành số khác. Một tài xế taxi (xin giấu tên) cho biết, che biển, sửa biển là để vô hiệu hóa hệ thống camera giao thông, không có hình ảnh biển số chính xác sẽ không bị phạt nguội. Mặt khác, nếu có bị lực lượng chức năng hay người dân ghi hình lại cũng có thể chối ngay việc vi phạm.

Chiếc xe này đã được sửa tới 3 số trên chiếc biển 4 số.

Không ai có thể biết đằng sau miếng giấy dán kia là số mấy
Thậm chí chiếc xe này còn dùng khăn để che biển số 

Dư luận đang đặt câu hỏi tại sao cả chục chiếc taxi có thể đồng loạt che biển, sửa biển, nghênh ngang xếp hàng vi phạm trên một trong những trục đường lớn nhất của Thủ đô như vậy? Do đó, lực lượng chức năng cần sớm kiểm tra, xử lý nghêm minh. 

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, người có hành vi điều khiển xe gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp có thể bị xử phạt hành chính từ 800.000 - 1.000.000  đối với xe ô tô.

Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.