Hàng loạt nhãn hiệu thời trang giảm giá sâu hút khách trong dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng lớn đến lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Ở đó, ngành hàng thời trang phải đối diện giai đoạn hết sức trầm lắng, nhiều khó khăn do người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu.

Dọc các tuyến phố kinh doanh buôn bán thời trang sầm uất ở Hà Nội như: Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Khâm Thiên, Phố Huế… không khó để bắt gặp những tấm biển giảm giá các mặt hàng quần áo, giầy dép được trưng lớn phía trước.
Hầu hết các nhãn hãng thời trang hiện đều giảm giá rất sâu. Có nhiều cửa hàng, cửa hiệu giảm đến 70% giá các mặt hàng bày bán để thu hút khách đến mua sắm.
Cùng với việc giảm giá, các nhãn hàng cũng áp dụng nhiều chính sách bán hàng linh hoạt để hút khách như: Mua 2 sản phẩm được tặng 1 sản phẩm; Giảm 30% giá cho sản phẩm thứ 2 - Giảm 50% giá cho sản phẩm thứ 3; hay mua sản phẩm thứ 2 sẽ được giảm giá 50% của sản phẩm thứ nhất…
Các nhãn hàng thời trang nữ thuộc nhóm sản phẩm có mức giảm giá mạnh nhất. Mức giảm từ 40 - 70% là phổ biến tại hầu hết các cửa hàng, cửa hiệu. Nhãn hàng càng ít tên tuổi, mức giảm giá càng sâu. 
Không chỉ các hãng thời trang trong nước, nhiều tên tuổi trong lĩnh vực may mặc như: Adidas, Kappa, Li-Ning, Dr.Martens… cũng không nằm ngoài vòng xoáy của ''cuộc chiến giảm giá''. Mức giảm cũng rất sâu, dao động từ 20 - 50%. 
Thương hiệu thời trang thể thao top đầu thế giới là Adidas cũng đang thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá từ 30 – 50% dành cho tất cả các sản phẩm bày bán. 
Dù cửa hàng giảm giá sâu, tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Chính vì vậy lượng khách mua sắm tại nhiều shop giảm khá nhiều. Tại một số cửa hàng, nhân viên không có việc, ngồi lướt điện thoại trong khi chờ khách ghé thăm.
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 không chỉ khiến doanh thu của nhiều nhãn hàng thời trang sụt giảm, mà còn tác động không nhỏ đến lao động, việc làm. Nhiều cơ sở buộc phải cắt giảm nhân công để tiết kiệm chi phí vận hành trong bối cảnh khó khăn bủa vây.