Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hàng quán “vây” nhà chờ xe buýt

Kinhtedothi - Nhiều nhà chờ xe buýt trên địa bàn Hà Nội đang bị chiếm dụng để sử dụng vào mục đích khác nhau không chỉ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông mà còn khiến người dân mất đi thiện cảm với loại hình vận tải hành khách công cộng này.
Điểm trung chuyển xe buýt Long Biên bị hàng quán bủa vây. Ảnh: Phạm Công

Theo thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, Hà Nội có có khoảng 3.755 điểm dừng, 361 nhà chờ, trong đó có nhiều điểm dừng và nhà chờ xe buýt thường xuyên bị chiếm dụng. Sau các đợt ra quân xử phạt của cơ quan chức năng, tình trạng tái lấn chiếm điểm dừng, nhà xe buýt lại tiếp tục xảy ra và ở một số nơi vi phạm có phần nghiêm trọng hơn.

Quán xá đua nhau mọc lên bày bán hàng, xe ôm "vây" nhà chờ hay biến điểm dừng thành nơi trông giữ xe khiến hành khách chờ xe buộc phải đứng xuống lòng đường. Xe buýt vào bến phải dừng, đỗ cho khách lên xuống ở giữa đường, gây cản trở và mất an toàn cho người tham gia giao thông. Việc này cũng gây ra tình trạng tắc đường cục bộ trên một số tuyến phố.

Ghi nhận tại nhiều nhà chờ, điểm dừng xe buýt ở Hà Nội như: Điểm trung chuyển Cầu Giấy, điểm trung chuyển Long Biên, điểm trung chuyển Nhổn, phố Chùa Bộc, Hàm Nghi… nhà chờ xe buýt như biến thành cái chợ bày bán hàng hóa; bàn, ghế chiếm hết khu vực đứng chờ xe buýt. Thậm chí, ghế ngồi chờ xe buýt cũng biến thành ghế của các hàng ăn. Nhiều điểm chờ thành nơi dừng đỗ, trông giữ phương tiện, ô tô nối đuôi nhau chắn hết phần đường ra vào.

Bà Nguyễn Thị Hải (trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Thường xuyên di chuyển bằng xe buýt, tôi cảm thấy rất khó chịu khi một số khu vực nhà chờ bị hàng quán lấn chiếm, bày bán tràn lan ngay giữa khu vực dành cho người chờ xe buýt. Thậm chí có lúc chúng tôi chờ xe buýt, nếu đứng chắn mặt những hàng quán lấn chiếm này còn bị mắng xối xả”.

Nguyễn Đức Việt - sinh viên trường Đại học GTVT cũng cho hay: “Ngay hai nhà chờ trước cổng trường tôi học, dù rất hiện đại nhưng lại kém văn minh khi bị hàng quán lấn chiếm, xe ôm vây kín phía trước khiến việc di chuyển hay đứng chờ xe buýt gặp nhiều khó khăn”. Theo anh Nguyễn Đức Việt, không chỉ lấn chiếm, những hàng quán, xe ôm này còn vô tư xả rác ra những khu vực nhà chờ xe buýt, thậm chí hất nước bẩn vào chân người chờ xe nếu đứng chắn khu vực bày bán hàng.

“Rất mong đơn vị quản lý cũng như lực lượng chức năng có biện pháp xử lý triệt để tình trạng này giúp người dân có những nhà chờ, điểm đón xe buýt đúng nghĩa” – anh Nguyễn Đức Việt chia sẻ.

Hà Nội: Ưu tiên xăng dầu cho xe buýt hoạt động

Hà Nội: Ưu tiên xăng dầu cho xe buýt hoạt động

Xe buýt dần phục hồi sau đại dịch Covid-19

Xe buýt dần phục hồi sau đại dịch Covid-19

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ