Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hàng quán “vây” nhà chờ xe buýt

Kinhtedothi - Nhiều nhà chờ xe buýt trên địa bàn Hà Nội đang bị chiếm dụng để sử dụng vào mục đích khác nhau không chỉ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông mà còn khiến người dân mất đi thiện cảm với loại hình vận tải hành khách công cộng này.
Điểm trung chuyển xe buýt Long Biên bị hàng quán bủa vây. Ảnh: Phạm Công

Theo thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, Hà Nội có có khoảng 3.755 điểm dừng, 361 nhà chờ, trong đó có nhiều điểm dừng và nhà chờ xe buýt thường xuyên bị chiếm dụng. Sau các đợt ra quân xử phạt của cơ quan chức năng, tình trạng tái lấn chiếm điểm dừng, nhà xe buýt lại tiếp tục xảy ra và ở một số nơi vi phạm có phần nghiêm trọng hơn.

Quán xá đua nhau mọc lên bày bán hàng, xe ôm "vây" nhà chờ hay biến điểm dừng thành nơi trông giữ xe khiến hành khách chờ xe buộc phải đứng xuống lòng đường. Xe buýt vào bến phải dừng, đỗ cho khách lên xuống ở giữa đường, gây cản trở và mất an toàn cho người tham gia giao thông. Việc này cũng gây ra tình trạng tắc đường cục bộ trên một số tuyến phố.

Ghi nhận tại nhiều nhà chờ, điểm dừng xe buýt ở Hà Nội như: Điểm trung chuyển Cầu Giấy, điểm trung chuyển Long Biên, điểm trung chuyển Nhổn, phố Chùa Bộc, Hàm Nghi… nhà chờ xe buýt như biến thành cái chợ bày bán hàng hóa; bàn, ghế chiếm hết khu vực đứng chờ xe buýt. Thậm chí, ghế ngồi chờ xe buýt cũng biến thành ghế của các hàng ăn. Nhiều điểm chờ thành nơi dừng đỗ, trông giữ phương tiện, ô tô nối đuôi nhau chắn hết phần đường ra vào.

Bà Nguyễn Thị Hải (trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Thường xuyên di chuyển bằng xe buýt, tôi cảm thấy rất khó chịu khi một số khu vực nhà chờ bị hàng quán lấn chiếm, bày bán tràn lan ngay giữa khu vực dành cho người chờ xe buýt. Thậm chí có lúc chúng tôi chờ xe buýt, nếu đứng chắn mặt những hàng quán lấn chiếm này còn bị mắng xối xả”.

Nguyễn Đức Việt - sinh viên trường Đại học GTVT cũng cho hay: “Ngay hai nhà chờ trước cổng trường tôi học, dù rất hiện đại nhưng lại kém văn minh khi bị hàng quán lấn chiếm, xe ôm vây kín phía trước khiến việc di chuyển hay đứng chờ xe buýt gặp nhiều khó khăn”. Theo anh Nguyễn Đức Việt, không chỉ lấn chiếm, những hàng quán, xe ôm này còn vô tư xả rác ra những khu vực nhà chờ xe buýt, thậm chí hất nước bẩn vào chân người chờ xe nếu đứng chắn khu vực bày bán hàng.

“Rất mong đơn vị quản lý cũng như lực lượng chức năng có biện pháp xử lý triệt để tình trạng này giúp người dân có những nhà chờ, điểm đón xe buýt đúng nghĩa” – anh Nguyễn Đức Việt chia sẻ.

Hà Nội: Ưu tiên xăng dầu cho xe buýt hoạt động

Hà Nội: Ưu tiên xăng dầu cho xe buýt hoạt động

Xe buýt dần phục hồi sau đại dịch Covid-19

Xe buýt dần phục hồi sau đại dịch Covid-19

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ