Hàng Việt còn gian truân đến với người tiêu dùng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại buổi làm việc ngày 1/7 với Đoàn kiểm tra Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà Hoàng Mạnh Ánh cho biết, vở viết, bút máy Hồng Hà có thương hiệu 56 năm trên thị trường, nhưng gặp nhiều gian truân đến với người tiêu dùng.

Nguyên nhân, do tình trạng hàng nhái, hàng  giả. "Bút máy Hồng Hà ngòi Thụy Sỹ, mực của Đức, giá trên 30.000 đồng/chiếc, nhưng hàng nhái giá chỉ trên dưới 10.000 đồng/chiếc. Bút giả đó, người bán hàng đặt sản xuất bên Trung Quốc, làm rất tinh vi, khó phát hiện" - ông Ánh nói và cho biết, để khắc phục, Công ty chỉ biết giao kèo với đại lý nếu bán tiếp hàng nhái sẽ không hợp tác. Do cạnh tranh khó, hiệu quả kinh doanh thấp, Công ty Hồng Hà đã phải đóng cửa hai cửa hàng những tháng đầu năm này.
Giám đốc Công ty CP XNK thủ công mỹ nghệ Việt - Nhật giới thiệu sản phẩm  với đoàn kiểm tra.
Giám đốc Công ty CP XNK thủ công mỹ nghệ Việt - Nhật giới thiệu sản phẩm với đoàn kiểm tra.
 
Ông Nguyễn Hữu Tài - Giám đốc Công ty CP XNK thủ công mỹ nghệ Việt - Nhật (huyện Quốc Oai) cho biết, năm 2014, doanh thu đạt 1 triệu USD, nhưng 6 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu đạt gần 100.000USD, giảm vài lần so với cùng kỳ. Nguyên nhân do đồng Yên (Nhật Bản), đồng Euro mất giá. Khó khăn nữa là nguồn nguyên liệu khai thác không ổn định.
Đại diện các DN đã kiến nghị, Nhà nước và TP cần có chiến lược tuyên truyền, vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt, đồng thời, xem xét, hỗ trợ vốn vay lãi suất ưu đãi, thuế thu nhập cho DN, quy hoạch vùng sản xuất nguyên liệu cho hàng thủ công mỹ nghệ; có chính sách hỗ trợ truyền thông, giới thiệu hàng sản xuất trong nước.

Trưởng đoàn kiểm tra - Phó Chủ tịch MTTQ TP Lê Thị Kim Oanh cho biết, dịp này, có 2 đoàn kiểm tra, ghi nhận các ý kiến DN, báo cáo với TP và các cơ quan chức năng để xem xét. Sau đó, tổ chức sơ kết, đánh giá tình hình, kết quả, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho DN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần