Hành khách hành hung nhân viên hàng không có thể bị cấm bay

Hà Thanh (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nói về sự cố xảy ra mới đây tại sân bay Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam cho rằng nhiều khả năng khách hàng tham gia hành hung nhân viên sân bay sẽ bị cấm bay.

Liên quan đến việc hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không, trao đổi với báo Vietnamplus, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, trong trường hợp này hành khách có thể bị đình chỉ bay hoặc cấm bay.
“Cục Hàng không sẽ tìm hiểu kỹ vụ việc để ra quyết định chính xác nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nhiều khả năng sẽ quyết định cấm bay,” ông Thanh cho hay.
 Vụ hành hung được camera ghi lại
Trả lời báo Người Lao Động, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết đã nhận được báo cáo sơ bộ về vụ việc này. Phía Bộ cũng đã yêu cầu Giám đốc Cảng hàng không Nội Bài chuyển hồ sơ vụ việc đánh nữ nhân viên hàng không sang cơ quan công an để xem xét, làm rõ nguyên nhân vụ việc và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Bộ GTVT sẽ có văn bản gửi Bộ Công an về vấn đề này.
Nói về việc 1 trong 2 người tham gia hành hung nữ nhân viên hàng không là cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ thuộc trực thuộc Thanh tra Sở GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho rằng: “Xét về tư cách đạo đức cán bộ công chức thì như vậy là không thể chấp nhận được, không giữ kỷ luật, kỷ cương. Hơn nữa lại là cán bộ nhân viên cùng trong ngành”.
Phân trần với báo Thanh Niên, 1 trong 2 hành khách nói trên là Đ.V.T cho biết, sự việc xảy ra do tranh cãi trong quá trình làm thủ tục lên máy bay. Trong lúc tôi trao đổi thì cô nhân viên của Vietnam Airlines dùng điện thoại ghi hình. 
Trước đó, theo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào ngày 18/10, tại sân bay Nội Bài đã xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Phó Đội trưởng Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi với 2 hành khách tên T.D.T (sinh năm 1984, Hà Nội) và Đ.V.T (sinh năm 1979, Hà Nội) là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội-TP Hồ Chí Minh.
Tại biên bản sự việc nêu rõ, hành khách Đ.V.T có hành vi túm vai áo chị Quỳnh Anh, sau đó hành khách T.D.T dùng tay đánh mạnh vào đầu chị Quỳnh Anh làm choáng váng, buồn nôn, phải nhập viện Xanh Pôn kiểm tra sức khỏe.
Hiện Cảng vụ Hàng không Miền Bắc đã bàn giao vụ việc và các bên liên quan cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài xử lý theo quy định.