"Hành trình SV – OK”: Phát bao cao su và thuốc tránh thai miễn phí cho sinh viên

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên với chủ đề "Hành trình SV - OK" phát bao cao su và thuốc tránh thai miễn phí cho sinh viên và người dân.

 Phát bao cao su và thuốc tránh thai miễn phí cho sinh viên.
Tối 19/12, Tạp chí Thanh niên phối hợp với Tổ chức phi chính phủ (DKT) tại Việt Nam, trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên với chủ đề  "Hành trình SV - OK".
Theo thống kê ở Việt Nam hiện nay có gần 2 triệu sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Giới trẻ hiện nay đang ngày càng có suy nghĩ và quan niệm cởi mở hơn trong tình yêu và tình dục. Nhiều người trẻ có quan niệm tình yêu đi liền với tình dục, sẵn sàng trao thân và chấp nhận “giải quyết” khi để lại “hậu quả” ngoài ý muốn.
 
Theo số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm cả nước có gần 300.000 ca nạo hút thai, chủ yếu ở độ tuổi 15 – 19, trong đó 60-70% là học sinh, sinh viên.
Vì vậy, công tác tuyền truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, nhận thức và trách nhiệm của thanh niên về sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AID, nạo phá thai cần có kế hoạch hành động cụ thể, với sự chung tay của nhiều ban ngành, tổ chức xã hội. Bởi thách thức lớn nhất trong việc hạn chế tình trạng này là nhận thức, quan niệm của cộng đồng.
25 năm qua, Tổ chức DKT luôn có những hoạt động hỗ trợ hết sức ý nghĩa đối với công tác kế hoạch hóa gia đình và đặc biệt là các hoạt động nhằm giảm tỉ lệ giảm phá thai lứa tuổi vị thành niên tại Việt Nam.
 
Ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết, chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên với chủ đề "Hành trình SV - OK" với nhiều hoạt động phong phú như: Tổ chức hội thi sân khấu hóa mang thông điệp tuyên truyền tạo sự chuyển biến tích cực trong sinh viên góp phần giảm tỉ lệ nạo phá thai và các bệnh lây truyền về tình dục và ảnh hưởng đến sức khỏe do sinh viên tham gia thể hiện. Đồng thời giới thiệu sản phẩm bao cao su, thuốc tránh thai, cách sử dụng bao cao su  an toàn góp phần hạn chế tình trạng nạo phá thai và các bệnh truyền nhiễm qua đường quan hệ tình dục”. Tặng áo của cho sinh viên; phát bao cao su và thuốc tránh thai miễn phí cho sinh viên và người dân. Các CLB các đội, nhóm thi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản theo hình thức sân khấu hóa.