Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hanobaco vun đắp giá trị Thăng Long - Hà Nội

Kinhtedothi - Là một trong những DN hàng đầu về sản xuất bánh mứt kẹo của Việt Nam, Công ty CP Bánh Mứt Kẹo Hà Nội (Hanobaco) luôn đề cao khả năng sáng tạo của người thợ để làm nên các sản phẩm cao cấp trên cơ sở khai thác thế mạnh ẩm thực Việt truyền thống.
Đặc biệt, những năm qua, nhằm góp phần gìn giữ, vinh danh hương vị đất Hà thành, vốn nổi tiếng tinh tế và tao nhã, Hanobaco đã không ngừng đổi mới để khẳng định vị trí, thương hiệu trên thị trường.

Giá trị xưa

Hanobaco có truyền thống lâu đời trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo của Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Hanobaco được hình thành từ những năm 50 của thế kỷ trước trên cơ sở tập hợp các nhà sản xuất bánh kẹo tư nhân nổi tiếng lúc bấy giờ về một cơ sở sản xuất bánh kẹo duy nhất của Hà Nội theo chủ trương của Nhà nước về cải tạo công thương nghiệp tư bản, tư doanh ở miền Bắc.

Thời kỳ bao cấp, sản phẩm của Hanobaco (khi đó là Xí nghiệp) được phân phối theo tiêu chuẩn tem, phiếu và hệ thống bách hóa bán lẻ của Nhà nước. Vì vậy, mỗi chiếc bánh, hộp mứt, gói kẹo của Hanobaco đối với người dân lúc bấy giờ thật hiếm, quý.
Sản phẩm bánh kẹo của Hanobaco.
Sản phẩm bánh kẹo của Hanobaco.
Hương vị đặc trưng của mỗi loại sản phẩm truyền thống do Hanobaco làm ra được coi là bí quyết lưu truyền qua nhiều thế hệ nghệ nhân tài hoa gắn bó với Hanobaco. Chính bí quyết ấy đã góp phần quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu trong lòng người tiêu dùng Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung trước đây và trở thành yếu tố tiên quyết nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường hiện tại.

Chia sẻ về sản phẩm bánh mứt kẹo của Hanobaco, ông Văn Minh (76 tuổi, ở Thành Công, Ba Đình) cho biết: “Bây giờ xã hội phát triển, tôi vẫn thường chọn mua các sản phẩm của Hanobaco bởi chất lượng, mẫu mã và giá thành phù hợp với thu nhập gia đình”.

Giờ đây, trong xu thế cạnh tranh khốc liệt của thị trường, Hanobaco vẫn đang từng bước khẳng định được thương hiệu của mình so với các sản phẩm bánh kẹo của các hãng khác.

Khẳng định thương hiệu

Với bề dày lịch sử, hiện, các sản phẩm của Hanobaco càng được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin chọn bởi mẫu mã cũng như chất lượng phù hợp với thị hiếu. 6 năm sau ngày cổ phần hóa, dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng những thành tựu mà Hanobaco đạt được thật đáng trân trọng khi doanh thu không ngừng tăng theo từng năm.

Trong đó, Hanobaco vẫn vững vàng với tỷ lệ tăng trưởng 15%/năm. Một số sản phẩm bánh Trung thu cao cấp được ra đời sau khi Công ty được cổ phần hóa như: Vọng Nguyệt, Minh Nguyệt Quang, Dạ thu Thưởng nguyệt được đầu tư cẩn thận về hình thức, kiểu dáng lẫn chất lượng hay sự xuất hiện của hộp mứt Tết đặc biệt “Thăng Long ngàn năm” là điểm nhấn gây ấn tượng tốt đẹp, chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội vào năm 2010. Với nỗ lực chuyển tải thông điệp “Nồng ấm ân tình, tôn vinh truyền thống” đến người tiêu dùng, Hanobaco thể hiện rõ định hướng tiếp nối và vun đắp những giá trị văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Ngoài việc chú trọng đến sản xuất, kinh doanh, Hanobaco luôn quan tâm đến ATTP bằng việc áp dụng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng sản phẩm.  Bên cạnh đó, Hanobaco luôn thực hiện tốt các quy định của hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2008, qua các kỳ thanh kiểm tra về việc thực hiện VSATTP của Hanobaco luôn được đánh giá rất cao. Hanobaco mong muốn sản phẩm của mình đến với khắp các vùng miền của Tổ quốc, với kiều bào ở nước ngoài và với bạn bè năm châu.

Với việc không ngừng cải tiến, đổi mới quy trình sản xuất và đều đặn cho ra đời các sản phẩm mới được thị trường hưởng ứng tích cực, Hanobaco liên tiếp nhận được các bằng khen, danh hiệu uy tín của ngành, TP và T.Ư như: Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, Top 500 Thương hiệu nổi tiếng, Giải thưởng Rồng vàng…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa kinh nghiệm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Lan tỏa kinh nghiệm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

27 Nov, 09:02 PM

Kinhtedothi - Chiều 27/11 tại Hà Nội, Hội thảo “Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” đã trở thành diễn đàn để các cơ quan quản lý Nhà nước, chuyên gia, doanh nghiệp (DN) và các tổ chức hỗ trợ kỹ thuật chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật công nghệ tiên tiến và thúc đẩy hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong bối cảnh nhu cầu tiết kiệm – chuyển đổi xanh ngày càng cấp thiết.

Doanh nghiệp của Top 10 doanh nhân Sao Đỏ có tổng tài sản trên 2,8 triệu tỉ đồng

Doanh nghiệp của Top 10 doanh nhân Sao Đỏ có tổng tài sản trên 2,8 triệu tỉ đồng

27 Nov, 08:22 PM

Kinhtedothi - Tối 26/11, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025. Giải thưởng nhằm tôn vinh những nhà lãnh đạo trẻ có đóng góp nổi bật cho tăng trưởng kinh tế, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

Việt Nam là một trong những thị trường hàng đầu châu Á về tiêu thụ cua Hoàng đế Na Uy 

Việt Nam là một trong những thị trường hàng đầu châu Á về tiêu thụ cua Hoàng đế Na Uy 

27 Nov, 04:26 PM

Kinhtedothi - Mới đây, tại Nhà hàng hải sản Hoàng Gia 192A đường Lý Tự Trong, phường Bến Thành, TP Hồ Chí Minh, Hội đồng hải sản Na Uy, các đối tác nhập khẩu, phân phối sản phẩm cao cấp này tại Việt Nam đã có buổi trao đổi, đánh giá tiềm năng của một trong những thị trường hàng đầu châu Á.

Đổi mới tư duy, đột phá thể chế đưa Nghị quyết 66-NQ/TW vào cuộc sống

Đổi mới tư duy, đột phá thể chế đưa Nghị quyết 66-NQ/TW vào cuộc sống

27 Nov, 04:19 PM

Kinhtedothi - Nghị quyết 66-NQ/TW về “Đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới” đòi hỏi các cấp, các ngành, sự chung tay của toàn xã hội. Với ngành ngành Công Thương, việc đổi mới tư duy, đột phá trong chính sách và thể chế góp phần đưa Nghị quyết 66-NQ/TW vào cuộc sống.

80 doanh nghiệp mang tương lai xanh đến Triển lãm Hội chợ Thiết bị Tiết kiệm năng lượng 2025

80 doanh nghiệp mang tương lai xanh đến Triển lãm Hội chợ Thiết bị Tiết kiệm năng lượng 2025

27 Nov, 02:41 PM

Kinhtedothi - Gần 80 doanh nghiệp mang các giải pháp tương lai xanh đến Hội chợ Triển lãm Thiết bị Tiết kiệm năng lượng và Chuyển đổi xanh 2025 do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) tổ chức, diễn ra từ ngày 27 - 30/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ