Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hanoi Agriculture Fair 2020: Cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận hệ thống bán lẻ quốc tế

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã tổ chức Hội nghị "Cung cấp thông tin, hướng dẫn doanh nghiệp tham gia hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội" (Hanoi Agriculture Fair 2020).

Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm tới nhà bán lẻ Nhật Bản tại hội chợ Hanoi Agriculture Fair 2019

Theo đó, hội chợ sẽ được tổ chức tại AEON MALL Long Biên từ ngày 5 - 9/11, tại AEON MALL Hà Đông từ ngày 19 - 23/11 với quy mô mỗi địa điểm từ 80 - 100 gian hàng.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, HPA sẽ tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống bán lẻ Nhật Bản như: Trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm; hội thảo chuyên đề về EVFTA và nông nghiệp hữu cơ; trình diễn ẩm thực trà; trải nghiệm dùng thử sản phẩm nông nghiệp...

HPA cho biết, Hanoi Agriculture Fair 2020 đã thu hút doanh nghiệp 21 tỉnh như: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Nam, Quảng Trị, Nghệ An, Tuyên Quang, Hưng Yên, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Lào Cai, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên, Quảng Nam, Đồng Tháp, Cao Bằng, Sơn La, Hải Phòng, Tuyên Quang... đăng ký tham gia.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng phòng nông nghiệp HPA Nguyễn Bá Bằng nêu rõ: Mọi sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại Hội chợ là sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền của Hà Nội và các tỉnh, thành nên luôn đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ.

Ban Tổ chức sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để minh bạch thông tin sản phẩm, chia sẻ các chương trình và hoạt động của doanh nghiệp, qua đó tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và hướng tới xuất khẩu.

Doanh nghiệp Việt giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng tại Hanoi Agriculture Fair 2019
Chia sẻ tại hội nghị, Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho hay: Hội chợ được triển khai nhằm thực hiện biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản. Trong đó, TP Hà Nội và Tập đoàn AEON thống nhất hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Việc tổ chức hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020 tại hệ thống siêu thị AEON sẽ là cơ hội giúp doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối, trở thành nhà cung ứng, qua đó mở rộng tiềm năng xuất khẩu.