Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sự kiện HaNoi Midnight sale đã thu hút thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất… Trong đó, có những siêu thị, trung tâm thương mại quy mô lớn như: Central Retail, AEON, BRGMart, Co.opmart, Lotte Mart, Vinmart, Pico, sàn thương mại điện tử Shopee, VNPT Shop online… với gần 3.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị gần 20.000 tỷ đồng. Nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tổ chức bẳng cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Nhờ đó lượng khách đến các cửa hàng mua sắm trước 22 giờ (ngày 26/11) đã tăng trưởng từ 140 - 200% so với các ngày trước đó.
“Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh, lượng người tiêu dùng truy cập sàn thương mại điện tử, website doanh nghiệp tăng từ 150 - 300% so với các ngày bình thường. Tổng lượng truy cập vào website ước tính của các đơn vị tham gia trong ngày 26/11 đạt gần 10 triệu truy cập”, bà Phương Lan thông tin.
Đại diện hệ thống trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông và AEON Mall Long Biên chia sẻ, trong thời gian diễn ra sự kiện doanh thu và lượng khách đến hệ thống AEON Mall đã tăng gần 200%, lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp 3 lần so với các ngày trong tuần.
Tương tự hệ thống siêu thị BRG mart ghi nhận mức tăng hơn 150% về doanh thu và lượng khách tham quan mua sắm; website BRGshopping ghi nhận lượt truy cập mua sắm sau 22 giờ (ngày 26/11) tăng gần gấp 2 lần so với 1 ngày bình thường. Cũng trong thời gian này, sàn thương mại điện tử Shopee đã thu hút hơn 3,7 triệu lượt truy cập mua hàng giảm giá, tăng 180% so với 1 ngày bình thường.
Trong thời gian diễn ra sự kiện HaNoi Midnight sale lượng khách truy cập hệ thống shop online VNPTđã tăng gần 3 lần so với thời điểm trước đó. Tại chuỗi cửa hàng thời trang may mặc NEM, Winning.Co, Ivy Moda... lượng khách đặt mua hàng trực tuyến đã tăng từ 140 - 175%.
Giám đốc điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc (Tập đoàn Central Retail Việt Nam) Lê Mạnh Phong cho biết, từ 17 giờ - 22 giờ ngày 26/11 doanh thu, lượng khách đến siêu thị Big C Thăng Long mua sắm đã tăng khoảng 220% so với những ngày trong tuần. Đặc biệt, lượng khách hàng mua sắm trực tuyến qua ứng dụng zalo sau 22 giờ ( 26/11) đến 2 giờ (27/11) tăng gần 300%.
Thực tế cho thấy không chỉ hệ thống siêu thị tổng hợp, cửa hàng kinh doanh thời trang thu hút người tiêu dùng mua hàng bằng hình thức online mà các siêu thị điện máy cũng trong tình trạng tương tự.
Thông tin từ hệ thống siêu thị điện máy Pico, Mediamart cho thấy mức doanh thu và lượng khách truy cập website mua sắm tăng hơn 200% so với các ngày bình thường. Đại diện hệ thống siêu thị điện máy Mediamart chia sẻ, thông qua sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021, đã khiến doanh thu và lượng khách đến mua sắm tăng 140%, lượng truy cập website tăng 220% so với những ngày bình thường trong tuần. “Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021 thu hút 10 triệu lượt khách hàng truy cập sàn thương mại điện tử, website doanh nghiệp không chỉ kích cầu tiêu dùng mà còn góp phần cùng cả nước phát triển thương mại điện tử trong thời gian tới.