Trong không khí đón Xuân đầu năm, trưa 28/1, ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Hapro đã triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh bán lẻ.
Theo Phó Tổng giám đốc Hapro Nguyễn Tiến Vượng, dịp Tết Canh Tý, Hapro đã nỗ lực chuẩn bị tốt nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào về chủng loại, đảm bảo chất lượng và ổn định về giá cả với 11 nhóm mặt hàng tham gia chương trình bình ổn giá, đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để cung ứng ra thị trường.
Ngoài việc phục vụ người dân tại hơn 100 điểm bán lẻ thuộc hệ thống Hapromart, Haprofood; Seikamart; các cửa hàng Gạo Hapro Đồng Tháp; hệ thống cửa hàng chuyên doanh (thời trang, kim khí điện máy,...); hệ thống cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống; Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam, Bắc Thăng Long, Tổng công ty còn tham gia chương trình bình ổn giá cả thị trường trên địa bàn TP Hà Nội với 16 điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Cũng trong dịp Tết này, Hapro cũng tham gia Hội chợ Xuân tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội - 91 Trần Hưng Đạo và tổ chức điểm kinh doanh mô hình "Chợ Tết" tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa. Năm nay, từ ngày mùng 1, 2 và 3 Tết Nguyên đán, Hapro đã mở bán một số cửa hàng dịch vụ - ăn uống tại khu vực phố cổ. Bắt đầu từ hôm nay (ngày mùng 4 Tết), hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Hapro sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng phục vụ nhân dân.
Theo ông Nguyễn Tiến Vượng - Phó Tổng giám đốc Hapro, dự kiến tổng doanh thu trong dịp Tết năm 2020 của toàn Tổng công ty có mức tăng trưởng 15% so với mức doanh thu thực hiện dịp Tết 2029.
Bên cạnh việc dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý, ngay những ngày đầu xuân 2020, Hapro đã tiến hành xuất khẩu khoảng 220 container hàng hóa với tổng trị giá gần 4,5 triệu USD cho các bạn hàng khắp nơi trên thế giới. Các mặt hàng được Hapro xuất khẩu khai Xuân gồm gạo, hạt điều, cơm dừa, hạt tiêu, quế, hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ... với điểm đến là các thị trường Mỹ, Nhật, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Nga, Belarus, Singapore, Pakistan, Malaysia, Ai Cập, Algeria, Indonesia, Tunisia, Geogia... Trong thời gian tới, Hapro sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản, có thế mạnh của Việt Nam ra các thị trường quốc tế.
Để thực hiện được mục tiêu này công tác xúc tiến thương mại của Hapro thời gian qua đã được đặc biệt chú trọng, Hapro tích cực tham gia các hội chợ thực phẩm lớn, các chương trình kết nối thông tin với các doanh nghiệp nước ngoài, củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại các nước, từ đó thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế.
Trong không khí đón xuân đầu năm, Hapro đã sẵn sàng triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh xuất khẩu với một số mặt hàng chủ lực, bắt đầu một năm mới với quyết tâm phấn đấu mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng kim ngạch, tạo tiền đề cho mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu của Hapro trong năm 2020 và những năm tiếp theo.
Cụ thể, Hapro đã triển khai hoạt động xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh xuất khẩu như tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ hàng nội thất trang trí và quà tặng Spring Fair diễn ra từ ngày 2/2 đến 6/2/2020 tại TP Burmingham, Anh Quốc và Hội chợ Quốc tế thực phẩm, nông sản, đồ uống lớn nhất thế giới Gulfood Dubai 2020 tại Dubai, UAE từ ngày 16/2 đến 20/2/2020.