“Hạt vàng Bưu điện”: Vietnam Post phát gạo miễn phí cho người dân khó khăn bởi Covid -19

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng, Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post tổ chức phát gạo miễn phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật, sinh viên ngoại tỉnh, người lao động tự do, người lao động bị mất việc làm tại một số địa phương bị ảnh hưởng nặng của dịch Covid-19.

Vietnam Post luôn phát huy vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính quốc gia; phát tặng gạo miễn phí cho người dân đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Triển khai kế hoạch bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu thông qua mạng lưới bưu chính (của Bộ TT&TT), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và các đối tác như: Bảo hiểm Bưu điện (PTI), Ngân hàng SEA Bank, Nam Á Bank tổ chức chương trình “Hạt vàng Bưu điện” chung tay vì cộng đồng, vượt trên thách thức của dịch Covid-19.

Tại TP Hồ chí Minh, Bưu điện TP sẽ dành một phần gạo trong chương trình để gửi tặng và đồng hành cùng các bếp ăn từ thiện đang tổ chức nấu cơm cho tuyến đầu chống dịch và người nghèo với số lượng dự kiến khoảng 30 tấn ngay từ ngày đầu của chiến dịch 5/8/2021.

Bắt đầu từ ngày 6- 15/8, Bưu điện Việt Nam sẽ tổ chức đồng loạt chương trình tại 6 tỉnh thành gồm: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang với số lượng 700 tấn gạo ngon và sẽ có hơn 233.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn được nhận gạo từ chương trình “Hạt vàng Bưu điện” tương đương 3kg/túi/người.

Chương trình ''Hạt vàng Bưu điện'', người dân có thể trực tiếp truy cập vào fanpage Vietnam Post - Bưu điện Việt Nam.

Để xác định đúng đối tượng nhận theo tiêu chí tốt đẹp của chương trình là phần nào hỗ trợ những khó khăn trong cuộc sống của người dận bị ảnh hưởng của dịch bệnh, Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức chính trị xã hội tại địa phương để xác định đối tượng và xây dựng phương án phát tặng phù hợp đảm bảo an toàn trong phòng dịch, linh hoạt trong cách làm và đúng đối tượng cần giúp đỡ, cụ thể:

Bưu điện TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức phát gạo tại 16 điểm là các bưu cục và địa điểm khác, Bưu điện tỉnh Bình Dương, Đồng Nai tổ chức phát tối thiểu tại 6 điểm, các tỉnh còn lại sẽ linh hoạt số điểm phát tùy tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, với lợi thế về mạng lưới chuyển phát và lực lượng bưu tá đông đảo, các Bưu điện các tỉnh, thành phố sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương để nhanh chóng chuyển các túi gạo của chương trình đến tận tay người nhận an toàn và kịp thời. Ngoài ra một số địa bàn rộng , ít người, hoặc người dân bị hạn chế đi lại trong vùng phong tỏa, Bưu điện sẽ tổ chức xe phát lưu động phát gạo cho các gia đình khó khăn theo danh sách đã lập.

Tại các điểm phát gạo cố định (cây ATM gạo hoặc bàn phát trực tiếp tại Bưu cục), Bưu điện sẽ tổ chức phân luồng lối đi riêng cho từng người ra - vào nhận gạo để tránh tối đa việc tiếp xúc. Nhân viên phục vụ tại điểm và người đến nhận gạo đều được đo thân nhiệt, thực hiện các biện pháp khử khuẩn, khoảng cách theo quy định.

Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, trong gian khó hay dịch bệnh, Vietnam Post luôn phát huy  vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính Quốc gia nhằm đồng hành cùng lực lượng chức năng chống dịch và đặc biệt là hỗ trợ người dân, đảm bảo cuộc sống bằng những hành động cụ thể và thiết thực: 

Trong 3 tuần qua, Vietnam Post đã tổ chức triển khai hơn 3.400 điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá tại các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời cung cấp hơn 7.100 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm, rau xanh, thịt, trứng các loại cho người dân yên tâm chống dịch. 

Ngoài ra, Vietnam Post còn đẩy mạnh cung cấp hàng hóa cho người tiêu dùng qua sàn Thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn. Tính riêng 3 tuần qua, sàn TMĐT Postmart.vn đã cung cấp kịp thời tới người dân 160 tấn hàng thiết yếu các loại. 

Đặc biệt từ kinh nghiệm tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, Hải Dương để hỗ trợ nông dân, hộ sản xuất nông nghiệp tại các tỉnh phía Nam tiêu thụ các loại nông sản, trái cây đang vào vụ thu hoạch như: nhãn, na, thanh long, xoài, bưởi, cam, dưa hấu, dừa, khoai lang… Vietnam Post đã hỗ trợ, hướng dẫn cho 1.500 hộ mở gian hàng trên sàn TMĐT Postmart.vn để bán hàng, mở rộng kênh tiêu thụ các sản phẩm của gia đình đồng thời tổ chức các chương trình đào tạo chuyển đổi số cho bà con nông dân, đặc biệt là người dân nông thôn tiếp cận cách thức kinh doanh mới trên nền tảng số, góp phần bình ổn thị trường, giảm thiểu ùn ứ nông sản trong điều kiện dịch covid -19 vẫn còn những diễn biến phức tạp cũng nhưng đẩy nhanh quá trình số hóa nông nghiệp nông thôn.

Để tiếp cận thông tin về chương trình “Hạt vàng Bưu điện”, người dân có thể trực tiếp truy cập vào fanpage Vietnam Post - Bưu điện Việt Nam, truy cập các trang thông tin chính thống của Bộ TT&TT; Bưu điện các tỉnh thành phố cũng sẽ phối hợp với các kênh phát thanh, truyền hình tại địa phương, các xã, phường để đưa thông tin về chương trình trên hệ thống phát thanh cơ sở để đông đảo bà con nhân dân được biết và tới nhận gạo.