Hậu Brexit, chứng khoán châu Á tăng nhẹ

Hà PhươngTheo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chứng khoán châu Á tăng nhẹ ở phiên mở cửa đầu tuần, trong bối cảnh các ngân hàng T.Ư trên thế giới đưa ra các cam kết hỗ trợ các thị trường tài chính bị ảnh hưởng do tác động của Brexit.

Reuters ngày 4/7 đưa tin, thị trường chứng khoán châu Á được ghi nhận tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần, theo đà đi lên từ cuối tuần trước, trong bối cảnh các ngân hàng T.Ư trên thế giới đưa ra cam kết hỗ trợ các thị trường tài chính bị ảnh hưởng do tác động từ việc cử tri Anh ủng hộ Brexit.

Cụ thể, chỉ số MSCI của thị trường châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,5%, chỉ số Nikkei 225 của thị trường Nhật Bản tăng 0,6%. Thị trường Hong Kong, Thượng Hải và Seoul lần lượt ghi thêm 1,3%, 0,8% và 0,3%.
Chứng khoán châu Á tăng nhẹ, trong đó thị trường Nhật Bản tăng 0,6%
Chứng khoán châu Á tăng nhẹ, trong đó thị trường Nhật Bản tăng 0,6%
Riêng thị trường Sydney trong phiên đầu tuần tỏ ra khá thận trọng với mức tăng 0,3%, sau khi cuộc bầu cử liên bang ở Australia tổ chức cuối tuần trước chưa cho ra một kết quả rõ rệt nào về người thắng cử, đẩy Australia vào nguy cơ xuất hiện một “Quốc hội treo”. Theo đó, hoạt động của các thị trường trên thế giới cũng bị ảnh hưởng đôi chút do thị trường tài chính và hàng hóa của Mỹ đóng cửa để kỷ niệm lễ Quốc khánh của nước này (4/7).

Ngân hàng T.Ư Hàn Quốc (BoK) hồi tuần trước đã cam kết tung ra gói kích thích kinh tế có trị giá 17 tỷ USD. Trong khi Ngân hàng T.Ư Anh (BoE) cũng nói về khả năng tiến hành hạ lãi suất tại nước Anh trong thời gian tới.

Nhận định về sự kiện người dân Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU), Chuyên gia kinh tế trưởng Richard Jerram thuộc Ngân hàng Singapore cho biết, ảnh hưởng của Brexit đối với nền kinh tế toàn cầu dường như không nhiều, chỉ tập trung chủ yếu tại nước Anh và 27 nước thành viên còn lại của EU.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Chiến lược gia kinh tế Nicholas Teo thuộc KGI Fraser Securities có trụ sở tại Singapore, Brexit vẫn nằm trong danh sách các yếu tố gây bất lợi cho thị trường chứng khoán trong thời gian tới, bên cạnh việc đồng USD mạnh lên, kinh tế Trung Quốc giảm tốc và kinh tế Mỹ phục hồi chậm chạp.