Hậu Giang: 60.000 học sinh không có điều kiện mua sắm thiết bị học trực tuyến

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang vừa thông báo kết luận của Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành về phương án dạy và học năm học 2021-2022. Trong đó, tỉnh sẽ vận động nguồn hỗ trợ từ doanh nghiệp, phát động mỗi cán bộ, công chức đóng góp 1 ngày lương để hỗ những học sinh thiếu phương tiện học trực tuyến.

Theo đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang mới xuất hiện trở lại có diễn biến phức tạp, nhất là khi xuất hiện ca nhiễm cộng đồng tại xã Long Phú, thị xã Long Mỹ. Qua truy vết, trong số các F0 có 2 trường hợp là học sinh tham dự khai giảng năm học mới; ngoài ra, phát hiện nhiều trường hợp F1 là học sinh, giáo viên và lãnh đạo địa phương.

Qua thống kê, hiện nay có khoảng 60.000 học sinh toàn tỉnh không có điều kiện mua sắm trang thiết bị học trực tuyến. Tỷ lệ học sinh có phương tiện học trực tuyến ở khối tiểu học là 38%, trung học cơ sở (THCS) là 57%, trung học phổ thông (THPT) là 85%.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang chỉ đạo, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh và cộng đồng, cấp mẫu giáo tiếp tục nghỉ học, chờ đến khi có thông báo mới.

Cấp tiểu học: Lớp 1 và lớp 2 sẽ học qua truyền hình, không học trực tuyến; từ lớp 3 đến lớp 5 học trực tuyến, học bổ trợ qua truyền hình, bố trí lệch giờ học.

Cấp THCS, THPT sẽ học trực tuyến một số môn cơ bản đối với học sinh có đủ điều kiện, thiết bị từ ngày 20/9. Những học sinh không đủ điều kiện thì tổ chức học theo nhóm (không quá 5 em/nhóm).

Hậu Giang có khoảng 60.000 học sinh không có điều kiện mua sắm trang thiết bị học trực tuyến. 

Nếu là “vùng xanh” thì quản lý theo vùng, nếu ngoài “vùng xanh” thì quản lý theo quy định “1 cung đường 2 điểm đến”. Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện thống nhất.

Đối với những học sinh đang thực hiện cách ly y tế, UBND tỉnh phê duyệt phương án đảm bảo các em được học tại khu cách ly. Đối với vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thực hiện đúng các quy định về cách ly và học tập trung không quá 5 em…

Với những học sinh thiếu phương tiện học trực tuyến, tỉnh sẽ vận động nguồn hỗ trợ (từ doanh nghiệp, phát động mỗi cán bộ, công chức đóng góp 1 ngày lương) và từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” do trung ương phân bổ cho tỉnh. UBND tỉnh có phương án phân bổ phù hợp.

Miễn, giảm học phí theo quy định của trung ương. Ngoài ra, thống nhất chủ trương giảm thêm 50% đối với học sinh thuộc diện hộ cận nghèo, hộ gia đình khó khăn, hộ có mức sống trung bình.

Cấp ủy, chính quyền các cấp phải nỗ lực, cố gắng hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, sớm kiểm soát toàn diện dịch bệnh để thực hiện các mục tiêu phục hồi và phát triển kinh tế, đặc biệt là tạo điều kiện cho các em đến trường học tập trực tiếp trong thời gian sớm nhất...