Hậu Giang tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tháng 6/2022

Giang Lam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông qua hội nghị này, lãnh đạo tỉnh kỳ vọng các nhà đầu tư sẽ tiếp cận một cách minh bạch, cụ thể những lợi thế, tiềm năng và dự án trọng điểm của tỉnh…

Ngày 24/5, tại hội nghị giao ban báo chí quý II/2022 do tỉnh Hậu Giang tổ chức, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Hậu Giang thông tin về kế hoạch tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2022.

Hội nghị là hoạt động nhằm quảng bá những dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư của tỉnh trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch để thu hút, lựa chọn các doanh nghiệp (DN) tiềm năng thực hiện dự án.

Đồng thời, Hội nghị là một kênh xúc tiến thương mại, du lịch, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hậu Giang, tạo điều kiện để các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước tiếp cận, tìm hiểu cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị giao ban báo chí.
Quang cảnh hội nghị giao ban báo chí.

Ngoài ra, Hội nghị còn là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi về cơ chế chính sách, môi trường đầu tư, đề xuất giải pháp thu hút đầu tư phù hợp đối với tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với chủ đề “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, Hội nghị sẽ diễn ra vào 2 ngày 16 - 17/6/2022 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang, với sự tham gia của lãnh đạo trung ương cùng các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và một số tỉnh, TP khác; các viện, trường; DN trong và ngoài nước…

Trong khuôn khổ hội ngị có các hoạt động như: Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng năm 2022 với 50 - 60 gian hàng với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng ĐBSCL năm 2022”.

Tổ chức 5 hội thảo với các chủ đề: “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực công nghiệp”; “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực nông nghiệp”; “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực đô thị”; “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực du lịch”; “Xúc tiến đầu tư lĩnh vực công nghệ thông tin”.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022 khai mạc lúc 8 giờ ngày 17/6/2022.

Năm 2022 được tỉnh Hậu Giang chọn là năm Doanh nghiệp với quan điểm “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”. Điều này thể hiện sự cầu thị, đồng hành và cam kết mạnh mẽ của chính quyền tỉnh Hậu Giang trong việc mời gọi cộng đồng DN trong nước và nước ngoài đến đầu tư tại Hậu Giang.

Thông qua Hội nghị Xúc tiến đầu tư, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang kỳ vọng các nhà đầu tư sẽ tiếp cận một cách minh bạch, cụ thể những lợi thế, tiềm năng và dự án trọng điểm của tỉnh…