Hậu quả khủng khiếp của thuốc kích dục

Đỗ Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ cần lên google gõ từ khóa “thuốc kích dục bán ở đâu” lập tức sẽ nhận được con số khoảng 1.140.000 kết quả trong vòng 0,37 giây.

Có thể nói, trên các website, các trang mạng xã hội, thuốc kích dục nam, nữ được quảng cáo “cực mạnh”, giá cả “rẻ nhất” rao bán tràn lan. Vậy bản chất của thuốc kích dục là gì? Hậu quả của nó ra sao?

Không có thuốc kích dục nữ

PGS.TS Phạm Bá Nha - Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, thuốc kích dụcđược coi là các chất hóa học làm tăng ham muốn tình dục của nam và nữ. Thuốc kích dục có thể bao gồm các chất độc hại, bị cấm buôn bán và sử dụng tại nhiều nước trên thế giới. “Thực tế cho thấy, không có loại thuốc nào được gọi là thuốc kích dục dành cho nữ, làm tăng ham muốn quan hệ tình dục, khiến cho phụ nữ khi uống thuốc vào có nguy cơ bị xâm hại tình dục vì không kiểm soát được hành vi của bản thân”.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Qua thực tiễn điều trị trong nghề sản khoa, PGS.TS Phạm Bá Nha chưa gặp trường hợp nào được đưa đến bệnh viện vì bị lạm dụng tình dục nữ do dùng thuốc kích dục. Ở phụ nữ trưởng thành, việc quan hệ tình dục ngoài ý muốn thường là do “bị” cho uống thuốc ngủ, chuốc rượu say hoặc các thuốc gây nghiện (gây kích thích thần kinh trung ương làm hưng phấn ở phụ nữ) dẫn đến mất kiểm soát bản thân. Tại Khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai, đa số các trường hợp đến khám vì bị lạm dụng tình dục đều do cơ quan công an công an gửi đến để chứng thương. Đau đớn là có những trẻ gái 7 tuổi đến 10 tuổi bị hiếp dâm. Với các trẻ nhỏ tổn thương do bị hiếp dâm thường rất nặng nề do cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn thiện và nghiêm trọng hơn cả là sang chấn tâm lý và những hệ lụy của nó sau này với trẻ. Vì vậy, các bậc cha mẹ nên hướng dẫn con kỹ năng sống, các tình huống và cách xử trí để tránh bị lạm dụng tình dục.   

Thuốc kích dục nam có thể gây vô sinh

Bàn về thuốc kích dục dành cho nam giới, PGS. Nha cho biết, thuốc kích dục cho nam giới sử dụng trước khi quan hệ để tăng cường tình dục nhưng tác dụng phụ và hậu quả vô cùng khủng khiếp. Nó có thể dẫn đến trụy tim mạch ngay trong khi quan hệ, nhẹ hơn thì bị đau đầu dữ dội, hoa mắt chóng mặt và mệt mỏi. Thuốc kích dục nam dẫn đến việc lệ thuộc thuốc và suy giảm chất lượng tinh trùng… Một số loại chất kích dục thuộc nhóm cantharidin như Red spider (hoạt chất là cantharidin) là một chất cực độc, khi uống thuốc vào sẽ gây kích thích bàng quang và luôn luôn làm mót tiểu, gây kích thích ở niệu đạo làm cương cứng dương vật. Tuy nhiên, nếu dùng nhiều nó sẽ dần làm mất cảm giác dương vật và dẫn đến liệt dương.

Mặt khác sử dụng thuốc này nhiều sẻ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và gây vô sinh. Chất kích dục chứa gốc ankyl nitrit là chất có trong sản phẩm Rushhay Quick, đây là thuốc giãn mạch máu, làm tăng lượng máu đến dương vật gây cương cứng. Đồng thời nó cũng làm giãn luôn cả mạch vành. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây khó thở, tim đập nhanh, dần dần sẽ dẫn tới suy tim và suy mạch vành.  

Cũng theo PGS.TS Nha, cần phân biệt giữa thuốc kích dục và thuốc cường dương. Thuốc cường dương là thuốc điều trị căn bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm hay liệt dương theo cơ chế điều hòa các men nội sinh trong cơ thể, giúp cơ chế cương dương lấy lại được sự cân bằng. Thuốc cường dương là thuốc sử dụng trước khi quan hệ, giúp cương cứng nhưng nó an toàn hơn thuốc kích dục. Đôi khi có xảy ra phản ứng phụ, khi sử dụng cần được bác sĩ chuyên khoa.

PGS.TS Phạm Bá Nha khuyến cáo: Người bệnh khi bị yếu sinh lý không nên dùng thuốc kích dục mà cần đi khám bác sĩ chuyên khoa để có phác đồ điều trị phù hợp. Tuyệt đối không nên dùng các sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần