Hậu vệ Thành Chung: "ĐT Trung Quốc là đối thủ mạnh, nhưng hãy chờ trận đấu bắt đầu"

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hậu vệ Nguyễn Thành Chung khẳng định ĐT Việt Nam tự tin cho trận đấu đầu với ĐT Trung Quốc khi đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ BHL, dù đây là đối thủ mạnh.

ĐT Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với ĐT Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: VFF.

Sau 2 buổi tập liên tiếp thực hiện thi đấu đối kháng với cường độ hoạt động cao, HLV Park Hang-seo đã bắt đầu giảm khối lượng vận động điều chỉnh điểm rơi phong độ cho các cầu thủ. Đặc biệt, BHL chủ yếu rèn giũa thêm các vấn đề về di chuyển chiến thuật, giữ cự ly đội hình và tổ chức phối hợp giữa các tuyến.

Chia sẻ trước buổi tập, cầu thủ Nguyễn Thành Chung cho biết, BHL và các cầu thủ đã tiến hành phân tích đối thủ ĐT Trung Quốc thông qua băng ghi hình trận đấu.
"ĐT Trung Quốc là đối thủ mạnh trong bảng đấu của ĐT Việt Nam. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi khi đã vòng đến vòng loại thứ ba World Cup thì đối thủ nào cũng đều là có trình độ ở tầm châu lục. Toàn đội phải luôn sẵn sàng với tinh thần quyết tâm và sự tập trung nhằm đề ra những đối sách của cá nhân và tập thể tốt nhất, làm sao đạt được kết quả đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ và BHL” - Thành Chung cho biết.

Với việc những trụ cột của hàng phòng ngự như Văn Hậu, Trọng Hoàng gặp chấn thương, nhiều nhận định cho rằng ĐT Việt Nam sẽ gặp khó cho những màn đối đầu sắp tới. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Thành Chung, sự thiếu vắng của một số cầu thủ không may bị chấn thương không đặt ra vấn đề lớn đối với ĐT Việt Nam. “Sự thiếu vắng của Văn Hậu, Trọng Hoàng là tổn thất đối với đội tuyển, nhưng BHL và toàn đội cũng đã có đối sách về nhân sự để lấp vào chỗ trống đấy. Tôi nghĩ rằng những cá nhân trám vào vị trí đó cũng rất tốt, không thua kém gì các cầu thủ chẳng may bị chấn thương. Chúng tôi cũng cố gắng thi đấu làm sao đạt được 100% sức lực và hơn thế để khỏa lấp khoảng trống của anh em không may bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu ” - Thành Chung cho biết thêm.
Thành Chung tự tin trước trận đấu với ĐT Trung Quốc. Ảnh: VFF.

Cũng theo cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội FC, các cầu thủ đang có tinh thần rất quyết tâm và thoải mái nhất. Không riêng gì gặp ĐT Trung Quốc và bất kỳ đối thủ nào cũng vậy. Bên cạnh đó, khi được hỏi ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị như nào để đối phó với những cầu thủ cao to trên hàng công cũng như những cầu thủ khéo léo, sút xa tốt, đặc biệt là những cầu thủ nhập tịch trong đội hình ĐT Trung Quốc, Thành Chung cho rằng: "Chúng tôi luôn phải có tinh thần thoải mái thì mới chơi được bóng, từ đó mới có thể giành được thành tích tốt nhất. Khi trận đấu bắt đầu và cho đến khi trận đấu kết thúc thì mọi người sẽ biết chúng tôi đã chuẩn bị thế nào và làm được những gì”.
Theo kế hoạch, hôm nay (6/10) ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen SVĐ Sharjah – địa điểm diễn ra trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam. Trước buổi tập, HLV trưởng Park Hang-seo và đội phó Đỗ Duy Mạnh sẽ tham dự họp báo trước trận đấu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần