Hãy cứ kỳ vọng vào tương lai!

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quả thực đây là một thất bại vô cùng quý giá, khi ít nhất đã cho người hâm mộ lẫn U19 Việt Nam hiểu rằng: Mình còn phải học nhiều.

Thất bại đậm đà của thầy trò HLV Graechan có thể cho rằng rất... dễ hiểu, bởi ngay từ khi xuất phát và nhận bàn thua đầu ngay lúc bóng vừa lăn vài chục giây, cũng như những lần thủng lưới kế tiếp khi hiệp đấu đầu mới qua được ít phút, U19 Việt Nam đã gần như không giữ đc tâm lý dẫn đến vỡ trận.

 Thi đấu với đối thủ xuất sắc và cách đây chưa lâu lọt vào tới tận bán kết của giải U17 Thế giới, rồi thua đậm đà đó cũng là vô cùng dễ hiểu, thậm chí thua nhiều hơn nữa cũng... bình thường. 
Nhật Bản phô diễn sức mạnh của mình, thể hiện được đúng đẳng cấp, gần như phải thẳng thắn mà rằng: U19 Việt Nam chẳng là gì cả, so với họ. Để chạm được đến ngưỡng của Nhật Bản, có lẽ đội bóng của HLV Graechan còn phải làm nhiều việc hơn nữa trong thời gian tới.
Hãy cứ kỳ vọng vào tương lai! - Ảnh 1
Đó là phải chơi bóng hợp lý hơn, tức ngoài kỹ thuật xử lý bóng còn phải nhanh và mạnh hơn nữa. Hai trận thua U19 AS Roma hay U19 Nhật Bản đã cho thấy các học trò của HLV Graechan mới chỉ có kỹ thuật, còn tư duy chiến thuật, hay chơi bóng có ý đồ chỉ là số 0.

 U19 Việt Nam thua trận đấu thứ 2 tại giải, có thể đó là nỗi buồn, khi sự kỳ vọng của tất cả CĐV là rất lớn, nhưng đó chưa hẳn là sự thất bại lớn.

Thua để tất cả trở lại mặt đất. Sự kỳ vọng của người hâm mộ lên đôi vai của các cầu thủ U19 là ở tương lai và còn cả một quãng đường dài phía trước!