Hazard nhấn chìm Tottenham, đưa Leicester lên ngôi vô địch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận derby London đêm qua đã biến câu chuyện hoang đường nhất của Ngoại hạng Anh thành hiện thực.

 Với quyết tâm buộc phải thắng, Tottenham ngay lập tức tràn lên phần sân của Chelsea sau tiếng còi khai cuộc. Chính vì thế Tottenham đã dẫn 2-0 rất chóng vánh ngay ở sân Stamford Bridge của Chelsea ở hiệp đấu thứ nhất.
Hazard nhấn chìm Tottenham, đưa  Leicester lên ngôi vô địch - Ảnh 1
Bàn mở tỷ số ở phút 35 sau hàng loạt cơ hội tạo ra đầu trận. Kane thoát xuống phá bẫy việt vị, đi bóng qua cả thủ môn Asmir Begovic rồi dứt điểm vào lưới trống. Hàng phòng ngự Chelsea đứng rất đông trong tình huống này nhưng bất lực trước màn phối hợp nhịp nhàng của Tottenham. Cuối hiệp một, Bran Ivanovic chuyền bóng vào chân của Kane, giúp Tottenham phản công nhanh. Christian Erikssen nhận bóng rồi chuyền ngay cho Heung Min ghi bàn nhân đôi cách biệt. Tiền vệ người Hàn Quốc đá chính, thay cho Dele Alli bị treo giò.

Hai bàn thua chóng vánh như đụng vào lòng tự ái của Chelsea để rồi nhà ĐKVĐ vùng lên mạnh mẽ trong 45 phút còn lại. Đầu tiên là bàn gỡ của Gary Cahill ở những phút đầu hiệp 2.  Chelsea như biến thành một đội bóng khác, với sự hưng phấn cao độ. Eden Hazard vào sân và chính cầu thủ hay nhất giải mùa trước ghi bàn ấn định tỷ số hòa, khiến Tottenham tan mộng. Hazard cũng là người có những tuyên bố mạnh mẽ trước trận, muốn Leicester vô địch chứ không phải là đội bóng cùng thành phố. 
Hazard nhấn chìm Tottenham, đưa  Leicester lên ngôi vô địch - Ảnh 2
Lần cuối cùng Tottenham thắng ở sân Stamford Bridge là từ năm 1990. 26 năm và Tottenham một lần nữa không vượt qua được sức ép của lịch sử, cho dù dẫn trước Chelsea tới hai bàn. Kết quả đó đồng nghĩa với việc HLV Claudio Ranieri và các học trò chính thức đăng quang sớm 2 vòng đấu. Leicester vô địch với 77 điểm, hơn Tottenham 7 điểm.

Rất tiếc cho các cầu thủ  Tottenham vì họ đã chơi khá hay duy chỉ có điều họ cần có cái đầu lạnh hơn. Sau 6 năm họ đã trở lại đấu trường châu Âu, trở lại vị thế của môt ông lớn của nước Anh. Họ vẫn xứng đáng là những người hùng!

Leicester đã lên ngôi vô địch. Ở mùa bóng tới, ngoài việc bảo vệ chức vô địch Premier League, Leicester cũng sẽ được góp mặt tại Champions League, giải đấu danh giá nhất châu Âu. Đây sẽ là một vinh dự nhưng cũng sẽ là một thách thức không nhỏ đối với thầy trò HLV Claudio Ranieri.

Xin chúc mừng, Leicester! Giấc mơ đã trở thành một thực tế...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần