Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

HDBank, Thought Machine ký thỏa thuận tăng cường phát triển số hóa cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng tại Việt Nam

Kinhtedothi - Ngày 25/02/2022, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến Singapore, HDBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Thought Machine - nhà cung cấp giải pháp ứng dụng lõi cho các ngân hàng hàng đầu trên thế giới.

 

Tại Việt Nam, HDBank hợp tác với Thought Machine để triển khai giải pháp ngân hàng lõi thế hệ mới nhất hàng đầu thế giới nhằm thay thế giải pháp ngân hàng lõi hiện tại và xây dựng một tiêu chuẩn mới cho công nghệ ngân hàng lõi hiện đại trong tương lai.

Theo đó, HDBank và Thought Machine cam kết hợp tác phát triển và triển khai các giải pháp công nghệ trên nền tảng đám mây hiện đại Amazon Web Services (AWS) cho lĩnh vực dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Cụ thể, Thought Machine sẽ cung cấp các hệ thống đổi mới sáng tạo cho HDBank nhằm hỗ trợ ngân hàng tiếp cận nền tảng công nghệ hiện đại linh hoạt, chủ động ứng dụng công nghệ ngân hàng lõi sử dụng kiến trúc dịch vụ siêu nhỏ (Microservices) dựa trên nền tảng công nghệ đám mây. 

Từ nền tảng này, HDBank tự tin hội nhập mạnh mẽ với xu hướng số hóa hiện đại nhất trên thế giới, qua đó, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng tốt nhất cho mọi khách hàng trong thời gian ngắn nhất và có tính cá nhân hóa độc đáo. 

Hai năm trước, tháng 5/2020, HDBank cũng là ngân hàng Việt Nam đầu tiên gia nhập Contour- mạng lưới có độ kết nối toàn cầu, thiết lập trên nền tảng blockchain, đánh dấu một bước đi năng động của tiến trình chuyển đổi số mạnh mẽ của ngân hàng Việt Nam.  

Là đinh chế tài chính tích cực đẩy mạnh ứng dụng số hóa vào hoạt động kinh doanh và vận hành, trong vài năm qua, HDBank đã tăng tốc triển khai các dự án số hóa trọng điểm, mang lại những trải nghiệm thú vị và tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021- 2025, HDBank tiếp tục mở rộng quy mô gia tăng số lượng khách hàng số, tăng mức độ thâm nhập số và hướng đến gia tăng tỉ lệ giao dịch số lên mức hơn 90% trong năm 2025 và thực hiện thành công mục tiêu trở thành Happy Digital Bank- Ngân hàng Số hiện đại phát triển vì hạnh phúc của mỗi khách hàng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
SeABank đón sinh nhật 31: mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

SeABank đón sinh nhật 31: mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

02 Apr, 03:39 PM

Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình tri ân “Đón mưa quà sinh nhật” với tổng trị giá lên đến hơn 5 tỷ đồng, áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Thông qua hàng trăm nghìn phần quà giá trị, SeABank mong muốn mang đến niềm vui và lợi ích thiết thực cho khách hàng đã tin tưởng và đồng hành suốt hành trình phát triển.

VIETNAM EXPO 2025 đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

VIETNAM EXPO 2025 đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

02 Apr, 01:27 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) trong kỷ nguyên số", 400 DN từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 (VIETNAM EXPO 2025) được khai mạc sáng 2/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Xây dựng môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, minh bạch

Xây dựng môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, minh bạch

01 Apr, 02:53 PM

Kinhtedothi - Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra không ít thách thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, thông tin sai lệch đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường. Việc hoàn thiện khung pháp lý và nâng cao nhận thức của cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng là yếu tố then chốt để xây dựng một môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, minh bạch.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ