HĐND TP Hồ Chí Minh tập trung giải quyết các vấn đề dân sinh

Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/8, kỳ họp thứ 2, HĐND TP Hồ Chí Minh khóa IX nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã chính thức khai mạc.

Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Quyết Tâm khai mạc kỳ họp
Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu khai mạc kỳ họp.
Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh: Trong kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh phải phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, sáng suốt quyết định các vấn đề quan trọng tại kỳ họp. Không né tránh các vấn đề cuộc sống đặt ra, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của người dân.

Trong đó, các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh cần được tập trung thảo luận như: Tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi rường, ngập nước, chưa có nhiều chuyển biến đáp ứng mong muốn của Nhân dân; Quản lý đô thị, quản lý đất đai, quản lý ngành ở một số lĩnh vực còn lỏng lẻo, gây bức xúc nhiều trong nhân dân nhưng chưa có giải pháp khắc phục hiệu quả...

Tại kỳ họp, các đại biểu sẽ thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2016 và nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2016; kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri qua các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND TP; báo cáo các tờ trình của UBND TP.

Để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND TP, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, đề xuất các giải pháp mạnh mẽ, đột phá, khả thi cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh giai đoạn 2016 - 2020 và 6 tháng cuối năm 2016.

Kỳ họp thứ 2, HĐND TP Hồ Chí Minh khóa IX, sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 3 - 5/8. Trong kỳ họp, HĐND TP Hồ Chí Minh sẽ tiến hành giám sát qua hình thức chất vấn vào chiều 4/8 và sáng 5/8.