Hệ thống VCB CashUp - gói dịch vụ ngân hàng số cho khách hàng doanh nghiệp cao cấp

Nhung Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phát triển thành công và giới thiệu Hệ thống VCB CashUp - Hệ thống thanh toán và Quản lý dòng tiền hiện đại, toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho Khách hàng doanh nghiệp cao cấp với các gói giải pháp tổng thể và ưu việt.

Theo nghiên cứu của tạp chí uy tín hàng đầu thế giới về tài chính Global Finance thì có tới hơn 80% các doanh nghiệp không thể dự báo dòng tiền của mình trong vòng 30 ngày. Tuy nhân loại đang tiến vào thời đại 4.0 vẫn có tới 60% các doanh nghiệp quản lý khoản phải thu và 40% doanh nghiệp quản lý khoản phải trả một cách hoàn toàn thủ công. Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh, rủi ro và thách thức như hiện nay, để đạt được thành công chắc chắn Doanh nghiệp phải duy trì năng lực tài chính vững mạnh cùng khả năng quản lý dòng tiền hiệu quả. Dòng tiền là sức mạnh của Doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo nghiên cứu này chỉ có 50% doanh nghiệp có khả năng quản lý các nghĩa vụ thanh toán trong vòng 30 ngày và 10% cán bộ tài chính – kế toán thực sự tự tin về độ chính xác của báo cáo dự báo dòng tiền của Doanh nghiệp mình.

Hiểu được bản chất của vấn đề trăn trở này và để giúp doanh nghiệp thoát khỏi tình trạng lãng phí nguồn lực nêu trên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phát triển thành công và giới thiệu Hệ thống VCB CashUp - Hệ thống thanh toán và Quản lý dòng tiền hiện đại, toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho Khách hàng doanh nghiệp cao cấp với các gói giải pháp tổng thể và ưu việt.

 

Hệ thống VCB CashUp đáp ứng nhu cầu quản lý đa tầng, đa phương, phục vụ tổng thể cho cả hệ sinh thái của Doanh nghiệp theo chiều dọc và chiều ngang.

Ngày nay, khi nhu cầu quản trị nội bộ của các Tập đoàn đa quốc gia, Tổng công ty ngày càng phức tạp thì các Ngân hàng, nơi gửi tài khoản của Doanh nghiệp, càng phải tập trung phát triển các giải pháp Số đáp ứng toàn diện nhu cầu quản lý hệ sinh thái của Khách hàng theo cả chiều dọc và chiều ngang.

Quản lý hoạt động hệ sinh thái theo chiều dọc: Để đáp ứng tối đa nhu cầu quản lý dòng tiền trong nội bộ Doanh nghiệp, VCB CashUp hỗ trợ số hóa toàn bộ quy trình truy vấn thông tin, lập và duyệt lệnh thanh toán của doanh nghiệp, đáp ứng những mô hình lập và duyệt lệnh phức tạp nhất với tối đa 20 cấp phê duyệt, phân quyền cho người dùng 1 cách linh hoạt theo hạn mức, tài khoản, loại hình dịch vụ… VCB CashUp hỗ trợ quản trị vốn tập trung không giới hạn số tầng, không giới hạn số lượng tài khoản thành viên, đồng thời cung ứng nhiều lựa chọn đầu tư ưu việt nhằm tối ưu hóa lợi nhuận từ dòng tiền nhàn rỗi của Doanh nghiệp.

Quản lý hệ sinh thái theo chiều ngang: VCB CashUp hỗ trợ toàn diện cho Doanh nghiệp đối với Quản lý khoản phải trả cũng như Quản lý khoản phải thu. Với dòng tiền chi, VCB CashUp bổ sung các tính năng thanh toán hoàn toàn mới theo chuẩn mực quốc tế có thể đáp ứng nhu cầu của toàn bộ các Khách hàng Doanh nghiệp nhằm hỗ trợ quản trị chính xác chi phí đầu vào, giao dịch nhanh chóng, thông suốt và hạn chế tra soát. Đối với dòng tiền thu, VCB CashUp cung ứng một hệ thống sản phẩm đầy đủ để định danh toàn bộ các Khách hàng, đối tác của Doanh nghiệp, hỗ trợ thu nhanh, thu đúng, thu đủ và cung cấp các báo cáo quản trị dòng thu chi tiện lợi.

Ngân hàng hợp kênh Omni-channel trên VCB CashUp với giao diện thông minh trên tất cả các thiết bị công nghệ, đem lại trải nghiệm đồng nhất cho Khách hàng. 

Với VCB CashUp– Công nghệ Omni-channel tiên tiến nhất hiện nay, khách hàng chỉ cần sử dụng một bộ mã truy cập để thực hiện truy vấn thông tin và thực hiện giao dịch trên tất cả các kênh (mobile, web,..), giúp cho việc quản trị dòng tiền trở nên đơn giản và thuận tiện hơn bao giờ hết. Ngoài giao diện web trên máy tính xách tay hoặc máy vi tính để bàn, VCB CashUp cung cấp ứng dụng công nghệ cùng tên, tương tác trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng...

Đối với các Doanh nghiệp có nền tảng công nghệ hiện đại và Hệ thống Quản trị nguồn lực (ERP) tiên tiến, VCB CashUp cũng hỗ trợ kết nối Host to Host- truyền nhận dữ liệu trực tiếp từ Hệ thống kế toán của Doanh nghiệp với hệ thống của Vietcombank, trao đổi và xử lý nhanh chóng các yêu cầu về truy vấn thông tin, thanh toán, thu hộ, báo cáo… một cách hoàn toàn tự động, giảm thiểu sai sót tác nghiệp và nâng cao toàn diện hiệu quả vận hành của Doanh nghiệp.

Hệ thống VCB CashUp giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian thực hiện các giao dịch qua ngân hàng.

VCB CashUp đem đến cho Khách hàng trải nghiệm One-Stop Shop (giao dịch một cửa) hiện đại nhất hiện nay: Hệ thống tập trung toàn bộ sản phẩm/ dịch vụ cũng như thông tin giao dịch trên cùng một nền tảng Ngân hàng Số mà không bị hạn chế thời gian và không gian giao dịch. Hãy cùng trải nghiệm những giải pháp tài chính toàn diện dành cho Doanh nghiệp chỉ với “1 điểm dừng” trên VCB CashUp:

 Nhóm dịch vụ Quản lý tài khoản:  Với tiêu chí “toàn bộ thông tin trong tầm tay”, VCB CashUp đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về cập nhật thông tin tài khoản một cách chính xác và nhanh chóng, đồng thời hỗ trợ các tiện ích quản trị 24/7 về tất cả các loại tài khoản và thẻ Ngân hàng. 

Hệ thống phân quyền linh hoạt theo nhu cầu từ đơn giản nhất đến phức tạp nhất, cho phép người dùng quản trị toàn bộ danh mục tài khoản trong và ngoài hệ thống Vietcombank trên cùng một giao diện màn hình, phân cấp truy vấn thông tin tài khoản theo đúng cấu trúc nội bộ của Doanh nghiệp. 

Nhóm dịch vụ Thanh toán: VCB CashUp mang đến các dịch vụ Thanh toán đa dạng với giao dịch được xử lý tự động, giúp doanh nghiệp hoàn toàn chủ động quản lý các nghĩa vụ thanh toán của mình một cách linh hoạt. Trong đó, Dịch vụ điều chuyển tiền từ tài khoản tại ngân hàng khác – lần đầu tiên được cung ứng tại Vietcombank cho phép Doanh nghiệp hoạt động đa quốc gia hay mở tài khoản tại nhiều ngân hàng có thể chủ động điều chuyển tiền giữa các tài khoản này mà không bị hạn chế về thời gian giao dịch giữa các quốc gia hoặc giữa các ngân hàng ngay trên giao diện VCB CashUp. 

Không dừng ở các nhóm dịch vụ nêu trên, các dịch vụ Quản lý dòng tiền khác cũng được nâng cấp và phát triển đa dạng trên hệ thống VCB CashUp. 

Nhóm Dịch vụ Quản lý khoản phải thu ra đời nhằm hỗ trợ tự động hóa toàn bộ hoạt động đối chiếu công nợ của Doanh nghiệp. Một trong những giải pháp tài chính ưu việt nhất trên thế giới và tại Việt Nam hiện nay đã có mặt ngay trên Hệ thống VCB CashUp với tên gọi: Dịch vụ Quản lý khoản phải thu bằng tài khoản phụ. Bằng việc tạo ra các tài khoản phụ liên kết với tài khoản thanh toán thật của Doanh nghiệp, VCB CashUp giúp Doanh nghiệp định danh các giao dịch ghi có vào tài khoản thật nhằm tạo ra các báo cáo tự động phân loại doanh thu đa chiều như theo đối tác, theo ngành hàng, theo địa bàn kinh doanh hoặc theo các nhóm dự án mà doanh nghiệp đang triển khai. Bên cạnh đó, Dịch vụ Thu hộ theo bảng kê và Dịch vụ Thu hộ hóa đơn tiếp tục được cải tiến, nâng cấp nhằm phục vụ cho các doanh nghiệp có tập Khách hàng lớn, lịch thu nợ theo định kỳ và kéo dài. Các dịch vụ Quản lý khoản phải thu giúp các Doanh nghiệp ngày một mở rộng đa dạng hơn các kênh thu nợ và đẩy mạnh hiệu quả vòng quay vốn, cũng như gia tăng sự gắn bó của Khách hàng với Quý doanh nghiệp.

Nhóm dịch vụ Quản lý Thanh khoản, giúp tối ưu hóa sức mạnh của dòng tiền nhàn rỗi. Dịch vụ Quản lý vốn tâp trung – đã rất quen thuộc trên thị trường Việt Nam, tuy nhiên nằm trong tổng thể hệ thống VCB CashUp của Vietcombank sẽ mang lại cho Khách hàng Doanh nghiệp những trải nghiệm mới mẻ với nhiều tính năng và tiện ích hiện đại như 9 phương án điều vốn linh hoạt, 5 lựa chọn về thời điểm điều vốn với 13 tần suất điều vốn khác nhau, không giới hạn số cấp và số tài khoản tham gia mô hình điều vốn, truy vấn thông tin điều vốn online và real-time trên nền tảng web…

Không những thế, VCB CashUp còn được chú trọng tăng cường các lớp bảo mật thông tin tiên tiến với màn hình bảo mật 5 lớp, tự động nhận diện các giao dịch bất thường, chủ động phòng tránh các hoạt động truy cập giả mạo, đảm bảo an toàn tối đa cho Khách hàng sử dụng dịch vụ. Các tiện ích báo cáo trực quan sinh động, tùy chỉnh theo từng người sử dụng hứa hẹn đem tới trải nghiệm vượt trội cho Khách hàng trong tương lai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần