Hành khách qua sân bay Nội Bài sụt giảm mạnh

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi qua cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã khiến lượng hành khách qua sân bay Nội Bài sụt giảm mạnh.

Dịch bệnh Covid-19 khiến lượng hành khách qua sân bay Nội Bài sụt giảm mạnh. (Ảnh: Hoàng Chiến).
Ngày 10/5, tin từ Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài cho biết, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lượng khách qua sân bay giảm mạnh ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Thống kê của Cảng HKQT Nội Bài cho thấy, tính trung bình trong 6 ngày qua, sản lượng bay nội địa duy trì trung bình mỗi ngày khoảng 210 lượt chuyến với khoảng 22 nghìn lượt khách.
Trong đó, riêng ngày 8/5, sân bay Nội Bài có 160 lượt chuyến bay cất/hạ cánh với gần 17 nghìn lượt khách. Mới nhất, trong ngày 9/5, sân bay này đón gần 22 nghìn lượt khách.
So với cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, lượng hành khách qua Cảng HKQT Nội Bài đã sụt giảm mạnh. Cụ thể, trung bình tuần cao điểm 30/4, tính riêng khách nội địa, mỗi ngày sân bay Nội Bài đón khoảng 420 lượt chuyến/ngày và gần 64 nghìn khách/ngày. Thậm chí trong ngày thường, sân bay này cũng đón khoảng 50 nghìn lượt khách mỗi ngày.
Liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Cảng HKQT Nội Bài cho biết đã phối hợp với Đồn công an sân bay Nội Bài, Cảng HKQT Nội Bài và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các đơn vị tại cảng. Tất cả hành vi vi phạm quy định phòng dịch đều bị xử phạt nghiêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần