Hiệp hội Lữ hành Việt Nam góp phần phát triển du lịch Việt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Việt Nam (VITM 2016), Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (thuộc Hiệp hội Du lịch VN) đã tổ chức đại hội Tổng kết công tác nhiệm kỳ 2010-2015 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020.

Quang cảnh Đại hội.
Quang cảnh Đại hội.
Theo đại diện Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, kể từ khi được thành lập (18/12/2010), Ban chấp hành hiệp hội đã triển khai nhiều hoạt động, như hoàn thiện công tác tổ chức, hội viên, tài chính; xây dựng chính sách và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch; phát triển thị trường và sản phẩm du lịch; thông tin và quảng bá, xúc tiến du lịch và công tác đối ngoại, liên kết và hợp tác.

Cụ thể, từ 90 hội viên ngày đầu thành lập, đến nay, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam có 280 hội viên và hàng nghìn hội viên liên kết. Để tăng cường sức mạnh, Hiệp hội lữ hành Việt Nam đã thành lập một số tổ chức trực thuộc như các câu lạc bộ Hướng dẫn viên tiếng Nhật, CLB Lữ hành outbound Hàn Quốc, Diễn đàn doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch cộng đồng,...

Hiệp hội đã tổ chức vận hành văn phòng đại diện các DN lữ hành Việt Nam tại Tokyo Nhật Bản - đây là văn phòng đại diện du lịch Việt Nam đầu tiên ở nước ngoài, trực tiếp hỗ trợ cho các hoạt động quản lý, xúc tiến, quảng bá du lịch Việt và bảo vệ quyền lợi của du khách Việt Nam khi đến Nhật Bản.

Trong công tác phát triển thị trường và sản phẩm du lịch, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh triển khai chương trình kích cầu du lịch từ đầu năm 2013 thông qua việc ký kết các thỏa thuận với hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air; tạo cơ sở cho các công ty lữ hành xây dựng các tour du lịch khuyến mại, tạo đà cho các chương trình du lịch kích cầu về sau. Đồng thời, Hiệp hội đã ký thỏa thuận với Liên minh 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng để hỗ trợ phát triển du lịch cho những khu vực khó khăn nhưng rất nhiều tiềm năng du lịch này.

Liên quan đến công tác quảng bá xúc tiến, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đã tổ chức thành công các kỳ Hội chợ Du lịch quốc tế tại Hà Nội từ năm 2013. Hiệp hội cũng tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại nước ngoài, như các hội chợ: ATF tại Lào, ITB ở Đức, WTM Anh, JATA Nhật Bản,...

Trong nhiệm kỳ 2016-2020, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam sẽ đẩy mạnh hoạt động mang tính chuyên nghiệp cao trong lĩnh vực lữ hành; hội nhập nghề lữ hành với khu vực và quốc tế; giám sát, quản lý, đánh giá sát sao hơn hoạt động của DN lữ hành; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; phát triển du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội,...

Hiệp hội sẽ phối hợp với Chi hội địa phương tích cực tổ chức khảo sát, xây dựng và phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch hấp dẫn; tiếp tục thực hiện các hoạt động kích cầu du lịch; đẩy nhanh hội nhập hoạt động lữ hành trong khu vực và quốc tế; mở rộng hợp tác với các hãng hàng không và các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế,...

Tại hội nghị, đại hội đã bầu ra 35 thành viên vào Ban Chấp hành Hiệp hội Lữ hành Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần