Hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp

Đàm Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/9, Trung tâm Xúc tiến thương nông nghiệp Hà Nội (Trung tâm) đã tổ chức Hội nghị sơ kết kết quả 3 năm hoạt động và ra mắt trụ sở làm việc mới tại 35, Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trung tâm được thành lập theo Quyết định số 5969/QĐ –UBND ngày 01/10/2013 với nhiệm vụ thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp. Sau 3 năm hoạt động, đến nay Trung tâm đã tổ chức được 4 Hội chợ chuyên ngành. Mỗi Hội chợ có qui mô hàng trăm gian hàng thu hút hàng chục tỉnh, thành tham gia với doanh số giao dịch hàng chục tỷ đồng.

Điển hình như Hội Thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn, hoa cây cảnh Xuân Bính Thân 2016 đã thu hút hơn 4 vạn lượt khách đến tham quan, mua sắm. Doanh số bán hàng hóa tại Hội chợ đạt trên 30 tỷ đồng và có 18 hợp đồng được ký kết với giá trị nhiều tỷ đồng.
Trung tâm cũng đã tổ chức tham gia 19 Hội chợ, triển lãm tại các tỉnh, thành trong cả nước và tham gia Hội chợ Foodex tại Nhật Bản. Nhằm giới thiệu các sản phẩm an toàn và đặc sản vùng miền đến người tiêu dùng Thủ đô, năm 2016, Trung tâm đã tổ chức được 3 tuần lễ nhận diện sản phẩm an toàn và đặc sản vùng miền trên địa bàn TP Hà Nội. Với 555 dòng sản phẩm nông nghiệp có giấy chứng nhận nguồn gốc an toàn, Trung tâm đã xây dựng thành công bộ mã QRcode nhằm minh bạch thông tin và giúp người tiêu dùng truy suất nguồn gốc sản phẩm.

Trong hoạt động liên kết hợp tác, Trung tâm đã tổ chức được 22 đoàn cán bộ, doanh nghiệp kết nối giao thương với 30 tỉnh, thành trong cả nước trong 4 lĩnh vực là hợp tác quản lý Nhà nước, liên kết đầu tư sản xuất, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Trung tâm cũng đón tiếp 40 đoàn khách trong nước và quốc tế như Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc... đến tìm hiểu, trao đổi về hoạt động phát triển nông nghiệp. Ngoài ra, Trung tâm luôn quan tâm, duy trì các hoạt động đào tạo, tập huấn kỹ năng cho người sản xuất, người kinh doanh, bán lẻ và đội ngũ cán bộ chuyên môn.

Đồng thời, quan tâm xây dựng các mô hình chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Ngoài các hoạt động chuyên môn, Trung tâm luôn quan tâm đến công tác thông tin tuyên truyền. Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị báo, đài thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại nông nghiệp phục vụ công tác quản lý và kết nối giao thương đạt hiệu quả...

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến doanh nghiệp, nhà quản lý đánh giá cao những nỗ lực của Trung tâm trong thời gian vừa qua. Đồng thời các doanh nghiệp cũng bày tỏ tiếp tục hợp tác hơn nữa với Trung tâm trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xây dựng mô hình chuỗi liên kết sản xuất. Trung tâm đã tiến hành ký kết hợp tác với các doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ tư vấn, giới thiệu bán sản phẩm nông sản, đặc sản của các tỉnh, thành tại Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần