Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hiệu quả từ kết nối cung - cầu

Kinhtedothi - Để tạo điều kiện về kết nối khai thác, tiêu thụ sản phẩm giữa các địa phương trên cả nước, trong những năm qua, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) nhằm đẩy mạnh khai thác các sản phẩm thế mạnh của các địa phương, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô.
Mở rộng liên kết với các địa phương

Đẩy mạnh triển khai Kế hoạch số 1111/KH-SCT về Chương trình liên kết công nghiệp, thương mại giữa TP Hà Nội với các tỉnh, TP trên cả nước, 8 tháng qua, Sở Công Thương Hà Nội đã kiến thiết nhiều hội nghị XTTM, hội chợ triển lãm cho các địa phương, mang lại những kết quả tích cực trong việc kích cầu tiêu thụ sản phẩm.

Mới đây nhất, đầu tháng 8, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức hoạt động giao thương kết nối đưa các sản phẩm thế mạnh của tỉnh Thái Bình vào hệ thống phân phối của TP. Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương nhận định, Hà Nội là thị trường tiêu thụ nông sản lớn nhất cả nước, tuy nhiên để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, bên cạnh các chương trình xúc tiến, DN phải có chiến lược marketing để quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình. Bên cạnh hệ thống phân phối sản phẩm theo phương thức truyền thống, DN cũng cần quan tâm đến kinh doanh qua hình thức thương mại điện tử, xây dựng trang web quảng bá sản phẩm…
Doanh nghiệp tìm hiểu về các mặt hàng tại hội nghị kết nối, tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Thái Bình và TP Hà Nội do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức. Ảnh: Thu Hương
Doanh nghiệp tìm hiểu về các mặt hàng tại hội nghị kết nối, tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Thái Bình và TP Hà Nội do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức. Ảnh: Thu Hương
 Cũng trong tháng 8, hội nghị tổng kết công tác sản xuất và tiêu thụ vải thiều năm 2016 của tỉnh Bắc Giang cũng đã ghi nhận những đóng góp quan trọng của các DN Hà Nội trong việc tăng doanh thu, mức tiêu thụ của sản phẩm. Trước đó, Hà Nội phối hợp với Hiệp hội DN nhỏ và vừa Bắc Giang tổ chức Hội nghị giao thương, XTTM tiêu thụ sản phẩm với sự tham gia của 60 DN. Các sản phẩm, ngành hàng đặc trưng của địa phương như vải thiều, gà đồi, mỳ Chũ, rượu Vân, các sản phẩm gỗ… đã có cơ hội được người tiêu dùng nhiều nơi biết đến. Và 15 biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa DN hai tỉnh, TP…

Không chỉ với các địa phương lân cận, việc kết nối thị trường cũng được Hà Nội triển khai mở rộng tới các tỉnh, TP khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) như An Giang, Tiền Giang, Cần Thơ... giúp các DN, cơ sở sản xuất của Hà Nội tìm hiểu vùng nguyên liệu, các sản phẩm thế mạnh của địa phương, tiến hành khai thác thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, trao đổi hàng hóa hai chiều. Qua đó, không chỉ giúp DN xây dựng quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác... mà còn giúp người dân yên tâm sản xuất với thị trường đầu ra tương đối ổn định..., người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận hàng hóa với nguồn gốc rõ ràng, chất lượng, giá cả hợp lý... Trong khi nhiều sản phẩm công nghiệp, làng nghề thế mạnh của Hà Nội về may mặc, thực phẩm, cơ khí... đã có mặt tại thị trường các tỉnh, TP khu vực ĐBSCL.

Giúp hình thành các chuỗi liên kết

Để đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhất là trong giai đoạn Hà Nội và cả nước đang ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng, việc liên kết vùng để phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm có vai trò rất quan trọng. Ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho rằng, các địa phương cần tăng cường phối hợp, thực hiện có hiệu quả các nội dung chương trình liên kết vùng, kết nối giao thương nhằm khai thác hàng hóa thế mạnh từng địa phương tiêu thụ tại thị trường Hà Nội.

Trong quá trình kết nối, tiêu thụ sản phẩm, các DN Hà Nội và mỗi địa phương cần đẩy mạnh phối hợp, thông tin, định hướng cung - cầu; Hướng dẫn DN, cơ sở sản xuất áp dụng các tiêu chuẩn đã được chứng nhận như: ISO, VietGAP và GlobalGAP nâng cao chất lượng hàng nông, thủy sản…

Bên cạnh đó, cần xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm, định hướng nội dung truyên truyền cho sản phẩm nông sản để cung cấp tới các đơn vị phân phối, người tiêu dùng thuận tiện hơn...

Không chỉ tạo ra chuỗi kết nối tiêu thụ sản phẩm, Chương trình liên kết công nghiệp, thương mại giữa TP Hà Nội với các tỉnh, TP trên cả nước đã và đang phát huy những hiệu quả góp phần thực hiện tốt đề án phát triển thị trường trong nước, giúp Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phát huy hiệu quả thiết thực.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hải Phòng hỗ trợ Gia Lai và Đắk Lắk mỗi tỉnh 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 13

TP Hải Phòng hỗ trợ Gia Lai và Đắk Lắk mỗi tỉnh 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 13

14 Nov, 07:46 PM

Kinhtedothi - Trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, ngày 14/11/2025, TP Hải Phòng đã có hành động kịp thời, thiết thực, thể hiện sự sẻ chia sâu sắc với đồng bào các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 13 gây ra. Cụ thể, Hải Phòng đã quyết định hỗ trợ mỗi tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk số tiền 10 tỷ đồng (tổng cộng 20 tỷ đồng) để khắc phục hậu quả thiên tai.

Thông qua chương trình, phương án nhân sự trình Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội khóa XVIII

Thông qua chương trình, phương án nhân sự trình Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội khóa XVIII

14 Nov, 03:08 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP khẳng định, sau thời gian chuẩn bị thận trọng, khách quan, khẩn trương, đúng quy định của Điều lệ MTTQ Việt Nam cùng các văn bản chỉ đạo, đến nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Ông Nguyễn Tuấn Anh giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai

Ông Nguyễn Tuấn Anh giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai

14 Nov, 10:58 AM

Kinhtedothi- Tại kỳ họp thứ 5 (kỳ họp chuyên đề) sáng 14/11, HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI đã tiến hành kiện toàn nhân sự UBND tỉnh. Với 100% phiếu tán thành, HĐND tỉnh bầu ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chất lượng “Bữa cơm Công đoàn” được cải thiện đáng kể

Chất lượng “Bữa cơm Công đoàn” được cải thiện đáng kể

14 Nov, 06:00 AM

Kinhtedothi - Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cho biết, “Bữa cơm Công đoàn” năm 2025 tiếp tục đi vào thực chất hơn, hướng tới số đoàn viên, người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh trong các doanh nghiệp. Số tiền bình quân chi cho một suất ăn lại cao giá trị và chất lượng bữa cơm được cải thiện đáng kể.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ