Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hình hài Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dự kiến thông xe dịp 2/9

Kinhtedothi - Thông tin từ Ban quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, đến thời điểm này dự án Cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu đã đạt khối lượng 97%, theo tiến độ được định sẵn, dự kiến dự án sẽ đưa vào thông xe, khai thác dịp 2/9 năm nay.
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, chiều dài hơn 50km (qua Thanh Hóa dài 6,5 km và Nghệ An 43,5 km), tổng mức đầu tư hơn 7.290 tỷ đồng. (Ảnh Hoàng Phạm)
Điểm đầu dự án tại xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, điểm cuối QL7A, huyện Diễn Châu Nghệ An nối tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt (Hà Tĩnh). (Ảnh Hoàng Phạm)
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu, thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Quy mô mặt cắt ngang, giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 – 120km/h. Giai đoạn 1, quy mô 4 làn xe, tốc độ 80km/h. (Ảnh Hoàng Phạm)
Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu sẽ tiếp nối với đoạn QL45 – Nghi Sơn. Từ đó, nối dài tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông. (Ảnh Hoàng Phạm)
Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu sẽ tiếp nối với đoạn QL45 – Nghi Sơn. Từ đó, nối dài tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông. (Ảnh Hoàng Phạm)
Tuyến đường sẽ rút ngắn hành trình từ Thủ đô Hà Nội đến các tỉnh Bắc Trung Bộ. Đặc biệt, tuyến đường sẽ giảm thời gian di chuyển giữa 2 tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An từ 3 giờ đồng hồ xuống chỉ còn 1,5 giờ. (Ảnh Hoàng Phạm)
Trao đổi với phóng viên, Phó Ban Quản lý dự án 6 Bộ Giao thông vận tải  Phạm Văn Minh thông tin, dự án này dự kiến thông xe vào dịp 2/9 sắp tới, hiện khối lượng công việc toàn tuyến đạt 96% đến 97%, công tác thi công diễn ra thuận lợi, các đơn vị thi công nhịp nhàng, hối hả thi công sớm bàn giao... (Ảnh Hoàng Phạm)
Trên công trường các phương tiện cơ giới hoạt động rầm rộ, hối hả cho giai đoạn gấp rút, cuối cùng... (Ảnh Hoàng Phạm)
Dự án đưa vào khai thác sẽ giúp các địa phương thêm thuận lợi trong huyết mạch giao thông, kích cầu mạnh mẽ về kinh tế. (Ảnh Hoàng Phạm)
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ