HLV Frank de Boer là người đầu tiên mất việc tại EURO 2020

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi để thua Cộng hoà Séc, HLV Frank de Boer của Hà Lan là người đầu tiên phải mất ghế tại EURO 2020.

HLV Frank de Boer là người bị mất ghế đầu tiên tại EURO 2020. Ảnh: Getty.

Tại EURO 2020, Hà Lan nằm ở bảng đấu thuận lợi và đội bóng HLV Frank de Boer đã có được vị trí nhất bảng để bước vòng 1/8 gặp Cộng hoà Séc. Một lợi thế không nhỏ khi “Cơn lốc màu da cam” nằm ở nhánh được cho là dễ chịu. Tuy nhiên, trong một trận đấu mà Hà Lan để lại ấn tượng nhất chính là tấm thẻ đỏ của De Ligt khiến Hà Lan chính thức dừng bước tại EURO 2020. Trận thua này khiến HLV Frank de Boer bị sa thải, đây là vị HLV đầu tiên mất ghế tại EURO 2020.

Frank de Boer được Hà Lan bổ nhiệm làm HLV trưởng vào tháng 9/2020 thay thế Ronald Koeman. Đáng chú ý, vị HLV này không nhận được sự đồng tình của người hâm mộ với thành tích không mấy ấn tượng khi dẫn dẫn dắt Inter Milan, Crystal Palace và Atlanta United.

Đặc biệt trước thềm EURO 2020, HLV trưởng Hà Lan liên tục bị người hâm mộ chỉ trích vì sử dụng sơ đồ 5-3-2. Cụ thể, một nhóm người hâm mộ thậm chí thuê trực thăng bay qua sân tập của Hà Lan để yêu cầu chiến lược gia này thay đổi chiến thuật.

Tại EURO 2020, Hà Lan đã gây bất ngờ khi toàn thắng 3 trận ở bảng C và trở thành đội bóng ghi nhiều bàn nhất vòng bảng với 8 bàn. Nhưng thất bại trước Cộng hoà Séc không thể giúp Frank de Boer giữ được chiếc ghế cho mình ở Hà Lan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần