HLV Graechen: “SLNA đã thắng nhờ cầu thủ thứ 12 trên khán đài”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà cầm quân người Pháp có lý của mình bởi không khí cuồng nhiệt được tạo ra bởi hơn 10.000 CĐV có mặt trên khán đài đã khiến các cầu thủ trẻ tuổi của HAGL hoàn toàn bị “ngợp”.

Bằng chứng là bàn thắng mở tỷ số của đội chủ nhà đến rất sớm, ngay phút thứ 7 khi đội hình của đội bóng phố Núi đang chơi chuệch choạc và chỉ 1 phút sau khi Tuấn Tài đưa bóng dội cột dọc khung thành đội khách.

HLV Graechen chia sẻ: “Thực sự người hâm mộ Nghệ An đã tạo nên một bầu không khí tuyệt vời trên sân Vinh. Sự cổ vũ nhiệt thành của họ đã giúp các cầu thủ SLNA chơi tốt hơn hẳn cả về tinh thần lẫn chuyên môn và đây là thắng lợi hết sức thuyết phục của đội bóng chủ nhà.”
Mạnh Hùng ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Vietnamnet
Mạnh Hùng ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Vietnamnet
Dù không cầm nhiều bóng như HAGL nhưng sự chắc chắn nơi hàng thủ với những tên tuổi như Mạnh Hùng, Đình Đồng, Minh Đức, Đình Hoàng… cùng sự hỗ trợ phòng ngự rất tốt từ Ngọc Hải, đã giúp SLNA chơi phòng ngự - phản công đầy hiệu quả.

Siêu phẩm nhân đôi cách biệt và cũng ấn định chiến thắng 2-0 chung cuộc cho đội bóng thành Vinh của Phi Sơn cũng đến từ một pha phản công thần tốc ở biên phải từ Đình Hoàng và Quang Tình. Theo HLV Graechen, việc Ngọc Hải hay Mạnh Hùng không còn quá xa lạ với những thói quen của Công Phượng đã giúp SLNA “bắt chết” “ngòi nổ” bên phía đối phương.

“Tôi không nghĩ Công Phượng chơi tệ trong trận đấu này, cũng giống như các cầu thủ HAGL khác. Tất cả đều đã chơi đầy nỗ lực và khát khao nhưng đơn giản là hàng thủ của SLNA đã chơi quá tốt. Việc họ quá hiểu Công Phượng, Văn Toàn… cũng khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng”, HLV người Pháp thừa nhận.

Trong khi đó, chia sẻ với PV VOV.VN, HLV Ngô Quang Trường cho rằng SLNA đã thắng nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng về đấu pháp của đối phương cùng tinh thần chiến đấu cao độ thường thấy ở “chảo lửa” Vinh.

HLV Ngô Quang Trường nói: “Tôi đánh giá HAGL là đội bóng đồng đều, với hàng tiền vệ rất mạnh và có kỹ thuật. Vì vậy, chúng tôi đã chủ động hạn chế sức mạnh tuyến giữa của họ và đã thành công trong trận đấu này. Đây là thắng lợi hoàn toàn xứng đáng của SLNA.”./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần