HLV Lionel Scaloni nhớ về huyền thoại Maradona sau khi vô địch World Cup 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Lionel Scaloni đi vào lịch sử khi là HLV trẻ nhất giải ở tuổi 44 vô địch World Cup. Sau trận đấu, thuyền trưởng của tuyển Argentina đã nhớ về huyền thoại bóng đá Maradona.

"Việc giành chức vô địch World Cup không nằm trong kế hoạch của tôi. Tuyển Argentina là tập thể chơi bóng vì người hâm mộ và cố gắng đi xa nhất có thể" - HLV Lionel Scaloni chia sau khi cùng tuyển Argentina vô địch World Cup 2022.

Đoàn quân của HLV Lionel Scaloni đã có một trận đấu cảm xúc trước tuyển Pháp khi dẫn trước 2 bàn thắng trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng lại để đối thủ gỡ hoà sau 90 phút thi đấu. Trong khoảng thời gian 30 phút hiệp phụ, mỗi đội có thêm 1 bàn thắng để đưa nhau vào loạt sút 11m kịch tính. Messi và đồng đội đã có chiến thắng với tỷ số 4-2 để giành chức vô địch sau 36 năm chờ đợi.

HLV Lionel Scaloni đi vào lịch sử khi là HLV trẻ nhất giải ở tuổi 44 vô địch World Cup.
HLV Lionel Scaloni đi vào lịch sử khi là HLV trẻ nhất giải ở tuổi 44 vô địch World Cup.

Với cá nhân Lionel Scaloni đi vào lịch sử khi là HLV trẻ nhất giải ở tuổi 44 vô địch World Cup. Scaloni cũng là HLV thứ ba vô địch World Cup cùng tuyển Argentina, sau Cesar Luis Menotti năm 1978 và Carlos Bilardo 1986.

"Trở thành nhà vô địch thế giới là điều "điên rồ" với tôi dưới tư cách HLV. Tuyển Argentina đã làm được điều này trong thập niên 90. Với những gì cố gắng chúng tôi xứng đáng có danh hiệu này sớm hơn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ khi họ là những người có công lớn nhất mang về chiến tích này. HLV chỉ là người vạch ra chiến thuật, còn việc vận hành nằm ở đôi chân của các cầu thủ" - HLV Lionel Scaloni nhận định.

Nói về tương lai sau chiến tích cùng tuyển Argentina, HLV 44 tuổi khẳng định sẽ gắn bó và có những thay đổi cho tuyển Argentina trong thời gian tới.

"Giành chức vô địch, tôi muốn tham dự tiệc tùng với các cầu thủ. Toàn đội sẽ sống trong không khí lễ hội nhưng công việc của HLV vẫn tiếp diễn.  Tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu, phân tích những điểm thiếu sót của đội bóng và tiếp tục cải thiện để tạo nên tuyển Argentina mạnh hơn" - HLV Lionel Scaloni cho biết thêm.

Đặc biệt, sau giây phút đăng quang cùng các cầu thủ, HLV Lionel Scaloni đã nhớ về huyền thoại bóng đá Maradona: "Chúng tôi tiếc là Maradona không có mặt ở đây để chứng kiến thời khắc lịch sử của bóng đá Argentina. Tuy nhiên, tôi tin rằng Diego vẫn theo dõi chúng tôi ở nơi nào đó trên Thiên đàng và hài lòng vì những gì tôi và các học trò".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần