HNX chấm điểm minh bạch hơn 300 doanh nghiệp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Toàn bộ 357 doanh nghiệp đang niêm yết cổ phiếu trên HNX, (không tính những doanh nghiệp hủy niêm yết) sẽ là đối tượng đánh giá “Công bố thông tin và minh bạch” trong năm nay.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa triển khai Chương trình Đánh giá “Công bố thông tin và minh bạch” năm 2016 đối với các doanh nghiệp niêm yết.
HNX chấm điểm minh bạch hơn 300 doanh nghiệp. Ảnh: Nguồn internet.
HNX chấm điểm minh bạch hơn 300 doanh nghiệp. Ảnh: Nguồn internet.
HNX cho biết, năm 2016 đánh giá “công bố thông tin và minh bạch” sẽ được thực hiện dựa trên phương pháp thẻ điểm, đánh giá các thực hành quản trị công ty của doanh nghiệp dựa trên cơ sở các bằng chứng thông tin đã được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo đó, bộ tiêu chí đánh giá bao gồm 102 câu hỏi, chia thành 5 lĩnh vực chính là: Quyền của cổ đông, đối xử bình đẳng với cổ đông, vai trò của các bên liên quan, công bố thông tin và minh bạch, trách nhiệm của HĐQT và Ban kiểm soát. Trong đó, vai trò của Ban kiểm soát được bổ sung đánh giá trong chương trình năm nay.

HNX cũng cho biết thêm, để đảm bảo tính khách quan và chuyên nghiệp, việc đánh giá các dữ liệu đánh giá chất lượng công bố thông tin và minh bạch đối với doanh nghiệp niêm yết trên HNX năm 2016 sẽ được thực hiện bởi một đơn vị thứ ba độc lập.

Dự kiến, 30 doanh nghiệp có kết quả cao nhất sẽ được HNX tôn vinh tại Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên trên HNX cùng thời điểm tháng 10/2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần