HNX sẽ hỗ trợ Vinalines khi cổ phần hoá

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vinalines sẽ phối hợp với HNX triển khai cổ phẩn hoá, bán đấu giá cổ phần của Vinalines tại HNX theo đúng chương trình đã được phê duyệt.

Ngày 13/11, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã ký biên bản thoả thuận hợp tác nhằm thúc đẩy chương trình tái cơ cấu DN thuộc Vinalines và đưa cổ phiếu của các DN thuộc Vinalines đã cổ phần hoá lên niêm yết, đăng ký giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Theo biên bản hợp tác, Vinalines sẽ phối hợp với HNX triển khai cổ phẩn hoá, bán đấu giá cổ phần của Vinalines tại HNX theo đúng chương trình cổ phần hóa Vinalines đã được phê duyệt. Đồng thời Vinalines sẽ khuyến khích các đơn vị thành viên nằm trong lộ trình cổ phần hoá và thoái vốn nhà nước thực hiện đấu giá bán cổ phần và thoái vốn qua HNX.

Bên cạnh đó, Vinalines cũng sẽ ưu tiên thoái vốn theo các phương thức giao dịch trên sàn và đôn đốc các công ty có vốn cổ phần của Vinalines thực hiện đăng ký giao dịch hoặc niêm yết trên TTCK theo quy định.

Về phía HNX, với vai trò vừa là đơn vị tổ chức đấu giá, vừa là đơn vị vận hành thị trường UPCoM/cổ phiếu niêm yết, HNX sẽ hỗ trợ Vinalines và các đơn vị thành viên trong việc xây dựng kế hoạch, lộ trình cổ phần hoá theo kế hoạch đã được phê duyệt, đồng thời tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ các DN hoàn thiện hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện bán đấu giá cổ phần và đăng ký giao dịch, niêm yết trên TTCK…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần