Hồ Suối Hai thiên đường xanh mát

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hè đã chính thức chuyển mình theo vũ điệu của nắng khiến ai nấy đều muốn rủ nhau đi... trốn.

Khu du lịch hồ Suối Hai (Ba Vì, Hà Nội) là một trong những thiên đường xanh mát, an yên giúp bạn xóa tan cái oi bức mùa Hè.
Vẻ đẹp hồ Suối Hai.
Vẻ đẹp hồ Suối Hai.
Ba Vì là điểm du lịch quen thuộc với người dân Hà Nội, bởi nơi đây có một hệ động thực vật phong phú, không gian quanh năm xanh mát. Ngoài những địa điểm quen như Vườn quốc gia Ba Vì, khu du lịch Ao Vua, Đầm Long, Khoang Xanh, Thiên Sơn suối Ngà… thì hồ Suối Hai - nơi có phong cảnh thiên nhiên hữu tình, rất thích hợp cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày. Rộng chừng 90ha, hồ Suối Hai có tới 14 đảo lớn nhỏ nằm gọn trong lòng. Nơi đây được hệ thống đập chính và phụ dài 4km ôm trọn để giữ nước từ hai suối chính Yên Cư và Cầu Rồng chảy từ trên núi xuống.

Tựa như chốn tiên cảnh nơi trần gian bấy lâu chưa được đánh thức, cung đường quanh hồ Suối Hai khá vắng, quang cảnh hai bên là bức tranh đồng nội thanh bình với màu xanh của rừng lấp lửng trong các ngọn núi ở phía xa, bao quanh màu lúa rì rào thoảng hương thơm mát lành. Cũng bởi thế mà trong tiết hè oi ả, khu hồ Suối Hai vẫn mát mẻ vô cùng. Nước hồ trong xanh và không sâu, ven hồ có nhiều đá và sỏi. Chưa bị bàn tay con người can thiệp nhiều nên nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ của tự nhiên. Bởi thế, khi khám phá biểu trưng của “xứ Đoài mây trắng”, không ít người thắc mắc, liệu chốn này có phải là nơi các nàng tiên đã tắm trong những câu chuyện cổ tích?

Không đông đúc và ồn ào náo nhiệt như những khu du lịch khác, hồ Suối Hai khá vắng lặng, nhưng không buồn chán. Ngoài tắm hồ, bạn có thể du ngoạn bằng thuyền nhỏ tới các đảo thăm thú và thưởng thức nhiều loại trái cây và chiêm ngưỡng nhiều loài chim như: Le le, vịt trời, ngỗng trời, mòng két, sâm cầm, giang, sếu... Hay tham gia những dịch vụ vui chơi thú vị như đạp vịt, chèo thuyền, tắm bãi… và thưởng thức những món ăn dân dã do chính người dân ở đây làm ra. Thêm một điểm cộng nữa là cư dân ở Suối Hai rất thân thiện, nhiệt tình và chất phác, bạn sẽ cảm thấy thoải mái như ở nhà mình khi đến đây khám phá.