Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2022:

Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất- bán lẻ kết nối cung cầu

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/5 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ), Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội lần thứ 2.

Với chủ đề “Hàng hóa thương hiệu Việt tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển bền vững”, Tuần hàng Việt TP Hà Nội với quy mô 90 gian hàng thu hút 70 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt. Tham chương trình các doanh  nghiệp giới thiệu, quảng bá tới người tiêu dùng Thủ đô các mặt hàng hàng tiêu dùng, sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích…

Người tiêu dùng mua sản phầm Việt tại Tuần hàng Việt TP Hà Nội lần thứ 2.
Người tiêu dùng mua sản phầm Việt tại Tuần hàng Việt TP Hà Nội lần thứ 2.

Anh Đỗ Văn Sơn - Chủ cơ sở thêu làng nghề thêu truyền thống Quất Động (Hà Nội) chia sẻ, Tuần hàng Việt TP Hà Nội đã giúp cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tiếp cận với khách hàng, qua đó tìm hiểu nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng từ đó sản xuất ra sản phẩm phù hợp với xu thế thị trường, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Đồng tình với ý kiến này, đại diện Hợp tác xã nông sản Tân Việt Á (tỉnh Cao Bằng) Nguyễn Thị Dần cho biết, ngay trong ngày khai mạc, Hợp tác xã đã tiêu thụ một lượng lớn đặc sản Cao Bằng như: bánh chưng, thạch đen, miến dong, mộc nhĩ, nấm hương, lạp sườn…

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Tuần hàng Việt TP Hà Nội lần thứ 2 là chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối cung cầu, đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị tiêu thụ, trong thời gian diễn ra Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2022, Sở Công Thương sẽ mời doanh bán lẻ, siêu thị, tới tham quan gian hàng, tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, xây dựng mối liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm. “Thông qua hoạt động kết nội cung cầu các doanh nghiệp sản xuất sẽ hiểu rõ hơn những quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm khi đưa vào hệ thống bán lẻ hiện đại tiêu thụ”, bà Lan nêu rõ.

Tuần hàng Việt TP Hà Nội lần thứ 2 diễn ra từ nay đến ngày 22/5/2022.