Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hỗ trợ doanh nghiệp vào thị trường thực phẩm Hàn Quốc

Kinhtedothi - Nhằm hỗ trợ Việt Nam tăng giá trị gia tăng cho hàng hóa xuất khẩu cũng như đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ sản phẩm thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc, việc trước tiên là phải tăng cường quan hệ giao dịch thương mại giữa hai nước.
Tại hội thảo “Tiếp cận thị trường thực phẩm Hàn Quốc” tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 29/10, ông Oh Jae Hack, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, Việt Nam đứng đầu thế giới về xuất khẩu gạo, thứ 9 về thủy sản và nhiều sản phẩm rau củ, quả nhiệt đới có chất lượng cao, nhưng giá trị xuất khẩu còn thấp vì chưa hình thành được chuỗi cung ứng từ sản xuất, phân phối cho đến khâu đưa sản phẩm ra thị trường nên chưa xây dựng được thương hiệu cho hàng hóa.

Theo ông Oh Jae Hack, nhằm hỗ trợ Việt Nam tăng giá trị gia tăng cho hàng hóa xuất khẩu cũng như đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ sản phẩm thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc, việc trước tiên là phải tăng cường quan hệ giao dịch thương mại giữa hai nước. 
Chế biến nông sản xuất khẩu. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Chế biến nông sản xuất khẩu. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Mặt khác, các tổ chức xúc tiến, hiệp hội ngành nghề, cần có những giải pháp thiết thực để giúp cộng đồng doanh nghiệp liên kết, hợp tác trên cơ sở kết hợp sản phẩm nông sản chất lượng tốt của Việt Nam với năng lực chế biến nông-thủy sản của Hàn Quốc.

Trong 10 tháng năm 2014, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt khoảng 23,3 tỷ USD; đồng thời tổng số vốn đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam là 2,5 tỷ USD và đang là quốc gia dẫn đầu về đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. 

Một trong những mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc là nông sản, thực phẩm. 

Hàn Quốc không chỉ là thị trường có nhu cầu tiêu thụ lớn các sản phẩm mà còn phù hợp với tiềm năng xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này chỉ chiếm khoảng 10% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Hàn Quốc.

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc, bà Bùi Thanh An- Phó Cục trưởnng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, cho rằng các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn trong việc khai thác tiềm năng thị trường, nâng cao năng lực đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa… 

Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp hai nước nên có sự chuẩn bị tốt trong việc tận dụng cơ hội khi Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Hàn Quốc dự kiến được ký vào cuối năm 2014, sẽ tạo ra những động lực và thuận lợi hơn nữa đối với sự phát triển các lĩnh vực thương mại, đầu tư của hai nước.

Hội thảo do Trung tâm ASEAN Hàn Quốc (AKC) phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cùng với sự tham gia của đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc gồm các nhà nhập khẩu hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm. 

Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết, họ kỳ vọng được gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam để tìm kiếm được đối tác, thiết lập quan hệ kinh doanh, tăng cường đưa sản phẩm Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

15 Oct, 03:45 PM

Kinhtedothi - Khát khao mang thương hiệu Việt tỏa sáng năm châu, SUNHOUSE với hành trình sản xuất tới làm chủ công nghệ cao và đã nhận được “Bảo chứng quốc tế” cho năng lực doanh nghiệp (DN) Việt. SUNHOUSE tự hào là DN gia dụng Việt Nam duy nhất thắng giải Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025.

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

15 Oct, 11:58 AM

Kinhtedothi - 25 Gian hàng Xanh sẽ được tổ chức đồng loạt tại 3 miền trong đó chủ yếu tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thúc đẩy thói quen tiêu dùng xanh trong xã hội.

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

15 Oct, 08:02 AM

Kinhtedothi - Việc quảng cáo không đúng sự thật, quá mức... trên các trang mạng xã hội đang tạo ra những hệ lụy khó lường, nhiều trường hợp đã vướng vòng lao lý do vị phạm pháp lý. Do đó, quảng cáo văn minh theo đúng quy định bắt đầu từ quy trình kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt và có trách nhiệm.

EVNGENCO2 công bố thành lập Ban Quản lý dự án

EVNGENCO2 công bố thành lập Ban Quản lý dự án

15 Oct, 06:21 AM

Kinhtedothi - Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Ban Quản lý dự án EVNGENCO2 (EVNGENCO2-PMB). Buổi lễ do đồng chí Trần Phú Thái – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 chủ trì, với sự tham dự của các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, đại diện Văn phòng, các Ban chức năng Tổng Công ty, các Đơn vị thành viên, cán bộ công nhân viên Ban Quản lý dự án (QLDA) và các đối tác của EVNGENCO2.

Hiểu pháp luật để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Hiểu pháp luật để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

14 Oct, 10:08 PM

Kinhtedothi - Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được coi là “nguồn năng lượng đầu tiên”, là giải pháp cốt lõi, bền vững và ít tốn kém nhất để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần giảm phát thải khí nhà kính và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ