Hỗ trợ gần 7 tỷ đồng cải thiện giáo dục cho con em nông dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức Room to Read và Quỹ Monsanto đã chính thức công bố tăng cường hợp tác dài hạn nhằm cải thiện giáo dục cho con em nông dân trong những năm tiếp theo, sau chương trình hợp tác thành công đầu tiên năm học 2014 - 2015.

Chương trình hợp tác mới của Quỹ Monsanto và Room to Read sẽ được triển khai trong 3 năm, từ nay đến 2018 với khoản đầu tư lên đến 6,76 tỷ đồng. Dự kiến chương trình sẽ được áp dụng tại 7 tỉnh, thành khu vực nông thôn trên khắp cả nước với hai hoạt động chính là hỗ trợ giáo dục nữ sinh và cải thiện năng lực ngôn ngữ cho học sinh tiểu học.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Nội dung hỗ trợ này bắt nguồn từ các nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới (WB) chỉ ra rằng, cứ một năm một người mẹ được đi học thì giảm tỷ lệ chết yểu ở trẻ con khoảng 10% và cứ 1% tăng lên trong tỷ lệ nữ sinh tốt nghiệp THPT sẽ có khả năng giúp tăng thu nhập bình quân đầu người lên 0,3%. 

Đồng thời, theo thống kê tại địa phương thực hiện chương trình giáo dục nữ sinh, tỷ lệ nữ sinh được hỗ trợ bởi chương trình năm 2015 trúng tuyển vào lớp 10 hệ công lập đạt đến 95%, cao hơn 15% tỷ lệ trung bình của tỉnh.  

Hợp tác từ năm 2014, Room to Read cùng Quỹ Monsanto đã đem lại tín hiệu khởi sắc cho tương lai của cộng đồng nhà nông Việt Nam khi thiết lập 8 thư viện, nâng cao khả năng đọc sách cho 62.260 học sinh và trang bị kỹ năng sống cho 175 nữ sinh trên cả nước. 

Cam kết của Room to Read và Quỹ Monsanto sẽ tiếp sức để con em nông dân nối dài truyền thống hiếu học, đồng thời góp phần giảm thiểu khoảng cách về khả năng tiếp cận giáo dục giữa thành thị và nông thôn trên cả nước.