Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân vùng cách ly phòng dịch Covid-19 tại huyện Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi ghi nhận 1 ca dương tính với Covid-19 tại xã Việt Long, UBND huyện Sóc Sơn đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với xóm Trại Tây (thôn Tăng Long).

Rau củ, thịt, trứng được hội viên phụ nữ xã Việt Long quyên góp hỗ trợ các hộ dân đang cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19.
Xóm Trại Tây hiện có 16 hộ với 83 nhân khẩu đang được cách ly y tế để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19. Ngoài ra, có 7 hộ dân khác với hàng chục nhân khẩu nằm ngoài xóm nhỏ thuộc địa bàn thôn Tăng Long phải cách ly tại nhà để phòng dịch.
Những ngày qua, UBND xã Việt Long đã chỉ đạo thành lập Tổ tiếp tế lương thực, thực phẩm cho các hộ dân. Nhờ đó, đời sống của tổng số 23 hộ dân đang phải cách ly y tế tập trung vẫn được bảo đảm cơ bản trong bối cảnh dịch bệnh.
Chia sẻ khó khăn với các hộ dân đang bị cách ly, Hội Phụ nữ xã Việt Long đã kêu gọi hội viên các cấp quyên góp nông sản, thực phẩm để hỗ trợ cho các hộ dân đang phải cách ly tại thôn Tăng Long. Ngày 8/5, 11kg thịt, 23 thùng mỳ tôm, 23 chai nước mắm, 50 gói bột canh, 500 quả trứng và 30kg rau củ đã được tổ chức Hội gửi đến hỗ trợ cho 23 hộ dân.
Mỳ tôm được chuyển đến khu cách ly để hỗ trợ người dân xóm Trại Tây.
Đại diện Hội Phụ nữ xã Việt Long cho biết, đây là tấm lòng của hàng trăm hội viên phụ nữ trên địa bàn nhằm chia sẻ khó khăn với những hộ dân đang phải cách ly y tế. Tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp là điều các cấp Hội phụ nữ nơi đây mong muốn được lan tỏa.
Thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn cho biết, đến ngày 8/5, địa phương tiếp tục duy trì 4 chốt kiểm soát (3 chốt cứng, 1 chốt mềm) tại các lối vào ra thôn Tăng Long. Đồng thời, cử cán bộ theo dõi sát việc tự cách ly tại nhà của 7 hộ dân. Trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, công tác thông tin, tuyên truyền đang được địa phương đẩy mạnh nhằm huy động sự chung tay của cả cộng đồng, sớm đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần