Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hỗ trợ nông dân tiêu thụ hàng chục tấn nông sản an toàn

Kinhtedothi - Ngày 19/1, Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội phối hợp với công ty CP liên kết nông sản Tín Việt và Hội Nông dân (HND) một số huyện tổ chức Phiên giao dịch, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn tại số 33 Nguyễn Chí Thanh.

Phiên giao dịch giới thiệu tới người tiêu dùng gần 30 loại nông sản, an toàn tiêu biểu của nhiều địa phương trên địa bàn thành phố. Trong đó, nhiều sản phẩm đã được bảo hộ nhãn hiệu, xây dựng thương hiệu như: Miến dong Minh Hồng, Gạo hữu cơ Chương Mỹ, Miến làng So, Thịt lợn sinh học Quốc Oai, Cam Kiêu Kỵ, Bưởi Phúc Thọ…

 Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm tại Phiên giao dịch, giới thiệu nông sản an toàn

Giám đốc Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội Tô Hải Long cho biết, đây là phiên giao dịch nông sản an toàn đầu tiên của năm 2019. Nối tiếp thành công của năm 2018, năm nay, Trung tâm phấn đấu đạt mục tiêu tổ chức được 12 phiên (1 phiên/tháng) nhằm giới thiệu được nhiều sản phẩm hơn với người tiêu dùng. Thông qua các phiên giao dịch, nông dân và DN có cơ hội kết nối cung ứng, tiêu thụ nông sản, góp phần chung tay đưa nông sản an toàn tới tay người tiêu dùng Thủ đô.

“Năm 2018, bằng việc tổ chức 8 phiên giao dịch, chúng tôi đã kết nối giúp nông dân tiêu thụ hơn 10 tấn nông sản các loại. Đặc biệt, tổ chức giới thiệu, kết nối với các cơ quan, đơn vị, DN kịp thời tiêu thụ cho nông dân gần 10 tấn củ cải, hơn 20 tấn thịt lợn trong đợt giải cứu nông sản” – ông Tô Hải Long cho hay.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Trung tâm trợ giúp nông dân Hà Nội được duy trì từ năm 2015 nhằm tăng cường quảng bá cho các sản phẩm nông sản an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Từ đó xây dựng thành thương hiệu mạnh cho các sản phẩm do HND làm chủ nhãn hiệu, góp phần nâng cao giá trị cũng như chất lượng vệ sinh ATTP của nông sản Thủ đô.

Theo Phó Chủ tịch HND TP Hà Nội Lê Ngọc Thắng, với sự tham gia luân phiên của HND các huyện trên địa bàn TP, phiên giao dịch đã và đang trở thành kênh quảng bá hiệu quả giúp các sản phẩm của nông dân Hà Nội được thị trường biết đến rộng rãi và đón nhận tích cực. Đây cũng được coi là một trong những giải pháp của HND thành phố nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong nước, kích thích tiêu dùng nội địa, góp phần đảm bảo hàng hóa, ổn định thị trường và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

20 Apr, 02:24 PM

Kinhtedothi - Ninh Bình tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP; đồng thời, tỉnh sẽ đầu tư hơn nữa vào các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các chuỗi cung ứng toàn cầu để tăng cường giá trị sản phẩm.

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

09 Apr, 10:53 AM

Kinhtedothi - Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP. Năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ