Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP
Kinhtedothi - Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP. Năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.
Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay toàn tỉnh Sơn La có 202 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm 5 sao, 62 sản phẩm 4 sao và 139 sản phẩm 3 sao.

Toàn tỉnh Sơn La có 202 sản phẩm OCOP.
Các hợp tác xã, doanh nghiệp chủ động thay đổi tư duy sản xuất, đổi mới khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm và đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm qua nền tảng số. Nhiều sản phẩm đã có mặt tại các chuỗi siêu thị và đại lý, cửa hàng bán lẻ trong và ngoài tỉnh.
Toàn tỉnh Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP, bao gồm 5 nhóm chính: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, lưu niệm và dịch vụ du lịch nông thôn.
Để khai thác tiềm năng này, tỉnh đã chú trọng phát triển các sản phẩm trong Chương trình OCOP, hướng tới các mục tiêu như: phát triển hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ có lợi thế tại các xã, phường, thị trấn; thực hiện hiệu quả tiêu chí “Kinh tế và hình thức tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Các địa phương cũng đẩy mạnh xây dựng chuỗi liên kết, thay đổi tư duy sản xuất của người dân từ nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa quy mô lớn, có giá trị kinh tế cao.
Năm 2025 toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, qua đó góp phần thúc đẩy Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 theo hướng hiệu quả, thiết thực và bền vững.

Ninh Bình: sản phẩm OCOP gắn liền với bản sắc văn hoá cố đô Hoa Lư
Kinhtedothi - Sau 6 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Ninh Bình đã có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, giúp xây dựng thương hiệu sản phẩm, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.

Phát triển Chương trình OCOP tại Hà Nội: nâng chất để tăng sức cạnh tranh
Kinhtedothi - Từ năm 2021 đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 2.263 sản phẩm OCOP, hoàn thành sớm trước 1 năm mục tiêu Chương trình số 04-CTr/TU của Thành uỷ giai đoạn 2021 - 2025. Dù vậy, việc nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP để tăng sức cạnh tranh đang là bài toán đặt ra.

Quảng Nam phấn đấu đưa sản phẩm OCOP “cất cánh”
Kinhtedothi - Các sản phẩm OCOP Quảng Nam ngày càng được nâng cao về chất lượng, đa dạng chủng loại nhưng vẫn còn nhiều hạn chế về năng lực sản xuất, mở rộng quy mô và cạnh tranh thị trường.