Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

Kinhtedothi - Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP. Năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay toàn tỉnh Sơn La có 202 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm 5 sao, 62 sản phẩm 4 sao và 139 sản phẩm 3 sao.

Toàn tỉnh Sơn La có 202 sản phẩm OCOP.

Các hợp tác xã, doanh nghiệp chủ động thay đổi tư duy sản xuất, đổi mới khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm và đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm qua nền tảng số. Nhiều sản phẩm đã có mặt tại các chuỗi siêu thị và đại lý, cửa hàng bán lẻ trong và ngoài tỉnh.

Toàn tỉnh Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP, bao gồm 5 nhóm chính: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, lưu niệm và dịch vụ du lịch nông thôn.

Để khai thác tiềm năng này, tỉnh đã chú trọng phát triển các sản phẩm trong Chương trình OCOP, hướng tới các mục tiêu như: phát triển hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ có lợi thế tại các xã, phường, thị trấn; thực hiện hiệu quả tiêu chí “Kinh tế và hình thức tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Các địa phương cũng đẩy mạnh xây dựng chuỗi liên kết, thay đổi tư duy sản xuất của người dân từ nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa quy mô lớn, có giá trị kinh tế cao.

Năm 2025 toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, qua đó góp phần thúc đẩy Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 theo hướng hiệu quả, thiết thực và bền vững.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh

Xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh

22 Mar, 07:35 AM

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, doanh nghiệp, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, xây dựng nét đẹp văn hóa trong tiêu dùng để thực thi có hiệu quả Luật Bảo vệ người tiêu dùng sẽ góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ