Hoa Lan rực rỡ đón Xuân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỗi độ Xuân về, nhà nào cũng mua sắm hoa đào, hoa mai và gần đây là những chậu hoa lan rực rỡ sắc màu.

Trên khắp các tuyến phố, chợ hoa xuân của TP Hà Nội đã tràn ngập các loại hoa, cây cảnh phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, trong đó có hoa lan.

Hoa lan có nhiều chủng loại và đa dạng màu sắc. Đặc biệt là lan Hồ Điệp có đủ các màu sắc trong bảy sắc cầu vồng. Điều khiến nhiều người chơi lan Hồ Điệp trong ngày Tết vì có sinh lực mạnh mẽ, vẻ đẹp kiêu kỳ hoàng gia, mang ẩn dụ cho người chơi một năm sung túc, hạnh phúc, tươi vui. 
Lan Hồ Điệp trên giá chờ khách mua.
Lan Hồ Điệp nhiều màu sắc
Hiện nay, các loại hoa lan đưa về Hà Nội để bán trong dịp Tết chủ yếu là Hồ Điệp các loại, lan rừng, địa lan …, xuất xứ từ Đà Lạt, Sapa, và các khu vực ngoại thành Hà Nội.

Giá bán hoa cũng tùy theo từng loại, từng giỏ hay chậu. Một giò lan Hồ Điệp bán đơn lẻ cùng từ 80.000 – gần 180.000 đồng/giò, tùy cành dài ngắn và hoa khác nhau. Nếu tết thành chậu có giá từ hơn 1 triệu  đến trên 10 triệu đồng/chậu.

Đào, quất cảnh còn phụ thuộc vào gu chơi của mổi người, nhưng hoa lan thì dễ mua và dễ làm quà biếu. Trong những ngày qua đã có rất nhiều người mua sắm cho gia đình và mua tặng bạn bè những chậu lan đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh về hoa lan: 
Hoa Lan rực rỡ đón Xuân - Ảnh 1

Hoa Lan rực rỡ đón Xuân - Ảnh 2

Địa lan cũng có nhiều màu.

Hoa Lan rực rỡ đón Xuân - Ảnh 3
lan Hồ Điệp rực rỡ bảy sắc cầu vồng.
Lan Hồ Điệp rực rỡ sắc cầu vồng.

Hoa Lan rực rỡ đón Xuân - Ảnh 4
Những chậu lan hàng triệu đồng đã được người chơi mua về.
Những chậu lan hàng triệu đồng đã được người chơi mua về.

Hoa Lan rực rỡ đón Xuân - Ảnh 5

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần