Hoa lê rừng hút khách Thủ đô sau Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau Tết Nguyên đán, người dân Thủ đô đi qua chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ) lại thích thú ngắm những cành hoa lê trắng muốt khoe sắc.

Những bông hoa khoe sắc trong tiết xuân ấm áp.

Hoa có 5 cánh màu trắng
Miền Bắc là nơi có nhiều lê rừng như Cao Bằng, Lào Cai…, nhưng lê rừng ở Lạng Sơn là họ tứ quý, có hoa, dáng cổ đẹp nhất nên được khách Thủ đô ưa chuộng, dù bán giá cao hàng chục triệu đồng/cành vẫn có nhiều người mua.

Được biết, người dân Thủ đô mua hoa lê rừng về chơi sau Tết một phần cũng vì thói quen mong muốn níu giữ thêm hương vị ngày xuân hay có người cho rằng đầu năm mở cửa hàng kinh doanh muốn cắm thêm cành hoa để lấy may.

Theo quan sát của PV báo Kinh tế & Đô thị, tại các gian hàng hoa lê rừng tại chợ Quảng Bá, trưng bày hàng trăm cành lê rừng lớn, nhỏ. Giá cả tùy loại. Cành nhỏ có giá từ 100.000 - 1 triệu đồng. Cành to, có dáng, thế cổ, giá tới 5-7 triệu. thậm chí cả gần chục triệu đồng.

Kinh doanh hoa lê rừng đã lâu, b
ác Nguyễn Đình Quý (Hưng Yên), chủ một gian hàng bán hoa lê rừng ở chợ Quảng Bá cho biết, hoa lê là một loài hoa khá đẹp, mới được người dân Thủ đô ưa chuộng vài năm trở lại đây. Nếu mua cành còn cả nụ có thể chơi được cả tháng, còn mua cành đã ra hoa cũng chơi được khoảng từ 10 - 15 ngày.

Theo bác Quý, hàng ngày, có rất nhiều khách đến ngắm và mua lê rừng. Trung bình mỗi ngày, bác bán cho khách khoảng 30 -50 cành lê rừng. Đa số là khách mua cành vừa tiền.
Một số hình ảnh về hoa lê rừng được bán ở chợ hoa Quảng Bá:
Lê rừng luôn thu hút được khá nhiều khách đến mua, ngắm.
Lê rừng luôn thu hút được khá nhiều khách đến mua, ngắm.

Hoa lê rừng hút khách Thủ đô sau Tết - Ảnh 1Nhiều người dân Thủ đô lạ lẫm trước vẻ đẹp của hoa lê rừng.
Khi mới nở, nhụy hoa có màu phớt hồng.
Khi mới nở, nhụy hoa lê rừng có màu phớt hồng.

Hoa lê rừng hút khách Thủ đô sau Tết - Ảnh 2

Hoa lê rừng hút khách Thủ đô sau Tết - Ảnh 3
Những bông hoa trắng muốt mọc ra từ thân cây già cỗi.
“Một cành lê rừng đẹp phải là cành già có tay dày và trên cành phải có nụ, hoa, lá, quả…” chú Quý tiết lộ“Một cành lê rừng đẹp phải là cành già có tay dày và trên cành phải có nụ, hoa, lá, quả…” Bác Quý (chủ gian hàng bán hoa lê rừng) tiết lộ.
một cành lê rừng đẹp phải là cành già có tay dày và trên cành phải có nụ, hoa, lá, quả… …và cành phải có dáng, thế cổ, thân mốc, có nhiều rong rêu bám.
Trong khi đó, nhiều người lại cho rằng, một cành lê rừng đẹp phải là cành có dáng, thế cổ, thân mốc, có nhiều rong rêu bám.
cành còn cả nụ có thể chơi được cả thángCành lê có nhiều nụ có thể chơi được cả tháng.
Một quả lê nhỏ xen giữa cành hoa trắng muốt.Những quả lê trên những cành lê già.
(quận Tây Hồ, Hà Nội)
Là người có nhiều kinh nghiệm trong thú chơi lê rừng, chú Văn (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang chỉ cho phóng viên biết cách chọn một cành lê rừng đẹp.
Năm nay do trời rét kéo dài nên lê rừng không nở đẹp như mọi năm, nhưng được cái dáng thế đẹp, nụ nhiều, chơi lại bền hơn đào nên tôi vẫn mua về cắm trước cửa nhà hàng cho khách ngắm”.
Năm nay do trời rét kéo dài nên lê rừng không nở đẹp như mọi năm, nhưng được dáng thế đẹp, nụ nhiều, chơi lại bền hơn đào.