Hoa tươi ế khách, trung tâm vui chơi nhộn nhịp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay là thứ Bảy ngày nghỉ cuối tuần vừa đúng dịp 8/3, là điều kiện thuận lợi để...

Kinhtedothi - Hôm nay là thứ Bảy ngày nghỉ cuối tuần vừa đúng dịp 8/3, là điều kiện thuận lợi để các "mày râu" tôn vinh “phái đẹp” của gia đình mình.

Tuy nhiên, thời tiết ở Hà Nội cũng như các tỉnh phía bắc lại có mưa nhỏ, nên việc đi chơi ngoài trời bị hạn chế. Nhưng Hà Nội vẫn còn những nơi để các gia đình vừa có thể vui chơi và ăn uống theo sở thích.

Trời mưa, hoa tươi vắng khách mua

Gần đến ngày 8/3, hàng cắm hoa tươi ngày càng nở rộ trên các tuyến phố. Hoa đang trong dịp nở đẹp nhất trong năm và các mẫu giỏ hoa cũng được nhiều nhà hàng thiết kế bắt mắt. Hàng hoa cắt tỉa trên các tuyến phố cũng nhiều, mà những chiếc xe đạp chở hoa đi bán cũng không ít.

 
Mỗi  giỏ hoa có giá từ 150.000 đến 500.000 đồng/giỏ, tùy theo loại hoa và số lượng hoa được cắm tróng đó và số
Mỗi giỏ hoa có giá từ 150.000 đến 500.000 đồng/giỏ, tùy theo loại hoa và số lượng hoa được cắm.
Mỗi giỏ hoa có giá từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng. Những giỏ hoa có giá từ 150 – 250.000 đồng chủ yếu là hoa hồng, có giỏ pha một vài cành hoa phong lan, hoa cẩm tú cầu… Những giỏ hoa đắt tiền có giá từ 300.000 đến 500.000 đồng/giỏ ngoài hoa hồng, hoa phong lan  còn có thêm địa lan, hoa ly … tùy theo số lượng hoa trên mỗi giỏ nhiều hay ít nhà hàng định giá cao hay thấp. 

Theo quan sát của phóng viên, số lượng những hàng hoa nối dài, nhưng lại vắng khách mua.

 
Những hàng hoa vắng khách như thế này không hiếm trên các tuyến phố.
Những hàng hoa vắng khách như thế này không hiếm trên các tuyến phố.
Theo như phản ánh của một số chủ cửa hàng cắt tỉa hoa, thường vào những năm trước, ngày 7/3 trước ngày Quốc tế Phụ nữ 1 ngày bao giờ hoa cũng đắt nhất và bán chạy nhất, nhưng hôm nay rất ít khách hỏi.
Khách hỏi mua nhiều lại là những sạp hoa chở rong trên đường.
Những xe hoa rong trên đường còn có khách hỏi mua.
Khách hỏi mua nhiều lại là những xe hoa rong trên đường. Mỗi bông hồng bán theo bó chỉ có giá từ 2.000 – 3.000 đồng/bông. Những bông hồng có lộc giá cao hơn với giá bán 5.000 đồng/bông.

Hoa ly có giá bán từ 30.000 đến 50.000 đồng/cành tùy theo cành to hay nhỏ, giá hoa ly tăng từ 10.000 đến 20.000 đồng/cành so với mấy ngày trước đó.

Trung tâm thương mại, vui chơi và giải trí đông khách

Càng đến gần ngày 8/3, thời tiết Hà Nội ngày càng gây bất lợi cho các gia đình đi tham quan, vãn cảnh và vui chơi. 

Tuy trời mưa nhưng vào chiều 7/3 trên các tuyến phố Hà Nội vẫn đông các gia đình 
đưa nhau đến các trung tâm thương mại và giải trí như: Times City, Royal city, Vincom, các nhà hàng ăn uống bên hồ Tây, hồ Gươm … vừa là để thưởng thức những món ăn của Hà Nội, và vừa để cho trẻ em vui chơi, phụ nữ mua sắm.

Ngay từ buổi trưa ngày 7/3, các nhà hàng ăn uống ở những điểm vui chơi, giải trí và ăn uống nói trên đã đông nghẹt người.
Ngay từ buổi trưa ngày 7/3, các nhà hàng ăn uống ở những điểm vui chơi, giải trí và ăn uống nói trên đã đông nghẹt người.
Ngay từ buổi trưa ngày 7/3, tại Royal city đã đông nghẹt người.
Ghi nhận tại nhà hàng “Quán ngon” tại  Royal city có rất nhiều gia đình, cơ quan đã đặt bàn tại đây. Đây là nhà hàng chuyên bán những món ăn truyền thống của người Việt, trong đó có những món nổi tiếng của Hà Nội như bánh tôm, phở cuốn, nem chua rán … Hàng trăm chỗ ngồi đã được đặt kín. Những gia đình đi đơn lẻ mà chưa đặt bàn trước đều không có chỗ.
Khách đông nghẹt tại "Quán ăn ngon" trong Royal City
"Quán ăn ngon" trong Royal City kín chỗ.
Cũng giống như “Quán ngon” các hàng quán khác cũng ùn ùn người đổ vào. Chị Lê Thanh Hằng ở quận Long Biên đến đặt bàn ăn tại nhà hàng lẩu Hàn Quốc. Chị cho biết: Gia đình chị đến đây từ 14 h, đặt 7 xuất ăn vào 19h tối. Thời gian từ 14h đến khi ăn là cho các cháu đi chơi tại khu vui chơi của trẻ em và ai là phụ nữ sẽ đi mua sắm quà 8/3.

Những nhà hàng kinh doanh ăn uống, hay những gian hàng bày bán trang phụ, tư trang cho phụ nữ hôm nay và ngày mai đều giảm giá. Nhà hàng ăn uống giảm chủ yếu từ 10% - 30% giá bán trước đó. 
Các nhà ăn uống ở các nới vui chơi giải trí trong nhà hầu như không còn chỗ.
Các nhà ăn uống ở các nơi vui chơi giải trí trong nhà hầu như không còn chỗ.
Hầu hết các nhà hàng đặt theo suất ăn. Mỗi suất ăn có giá từ 160.000 đồng đến hơn 400.000 đồng/suất, tùy theo nhà hàng và tùy theo thực phẩm mà thực khách lựa chọn. Mỗi suất ăn này, ở trong các nhà hàng lẩu – nướng thì đã bao gồm cả thực phẩm cho lẩu và nướng.

Đối với mặt hàng quần áo, tư trang, mỹ phẩm giảm sâu hơn từ 10% - 50% giá bán trước đó. Nhiều chị em đã sắm cho mình những tư trang mới, và cũng không ít người được mua tặng trong ngày này./.