Hoàn thành các gói thầu vào năm 2014

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 26/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã có buổi làm việc với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) về tiến độ triển khai một số dự án trên địa bàn.

Lãnh đạo JICA bày tỏ sự quan ngại về tiến độ triển khai Dự án Thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội - Dự án 2 và Dự án Xử lý nước thải Yên Xá. Với dự án Thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội, JICA cho rằng, công tác GPMB cũng như giải ngân chưa đáp ứng được tiến độ đề ra. 

Với Dự án Xử lý nước thải Yên Xá, JICA đề nghị TP Hà Nội phải sớm có kế hoạch cụ thể về việc xử lý bùn thải của nhà máy cũng như công tác vận hành và bảo dưỡng nhà máy sau khi hoàn thành. Trước những đề xuất của JICA, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi khẳng định, TP xác định đây là các dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc cải thiện môi trường nên thường xuyên có ý kiến chỉ đạo kịp thời, hiệu quả, đặc biệt trong công tác GPMB. 

UBND TP yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo Ban QLDA Thoát nước Hà Nội tập trung triển khai và đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án Thoát nước và hoàn thành các gói thầu vào năm 2014 theo đúng hợp đồng đã ký kết. Ban Chỉ đạo GPMB TP hỗ trợ các quận, huyện và chủ đầu tư tháo gỡ vướng mắc trong công tác GPMB. Với Dự án Xử lý nước thải Yên Xá, UBND TP đã chỉ đạo quy hoạch 3 bãi đổ bùn thải tại Gia Lâm, Thường Tín và Sóc Sơn để phục vụ cho dự án sau này. Về công tác vận hành và bảo dưỡng, TP thống nhất quan điểm thành lập công ty liên doanh, trong đó phía Nhật Bản góp 51% vốn, phía Hà Nội góp 49% vốn, đồng thời yêu cầu Công ty Thoát nước Hà Nội phối hợp với các sở, ngành đề xuất mô hình quản lý dự án phù hợp.