Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hoàn thành giải phóng mặt bằng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND 3 tỉnh: Bình Dương, Tây Ninh, Long An đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), hoàn thành toàn bộ trong tháng 11/2024 để đáp ứng tiến độ dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.

Theo Bộ GTVT, dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa đã triển khai cắm cọc GPMB và bàn giao cho các địa phương thực hiện công tác GPMB từ tháng 12/2023.

Đến nay, trên tổng chiều dài GPMB gần 73km, các địa phương đã bàn giao mặt bằng khoảng gần 71km (đạt 97%).

Tuy nhiên, theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, dự án vẫn còn vướng khoảng hơn 2km trên tuyến chính và phần mở rộng của 9 nút giao. Công tác giải ngân vốn cho giải phóng mặt bằng không đảm bảo theo kế hoạch.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa vẫn còn vướng mặt bằng, không đảm bảo theo kế hoạch. 

"Việc chậm bàn giao mặt bằng sẽ ảnh hưởng lớn đến tiến độ hoàn thành dự án", Bộ GTVT đánh giá.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh: Bình Dương, Tây Ninh, Long An quan tâm chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan của tỉnh quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác GPMB; giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc còn lại đảm bảo hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 11/2024 để bàn giao cho đơn vị Quản lý dự án và các nhà thầu tổ chức thi công đáp ứng tiến độ theo yêu cầu.

"Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của địa phương trong quá trình triển khai thực hiện", Bộ GTVT nêu rõ.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa có tổng chiều dài gần 73km (không bao gồm cầu vượt và nút giao với quốc lộ 22 đã được đầu tư). Tổng mức đầu tư dự án là gần 2.300 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành năm 2025.

Điểm đầu dự án tại Km 10+00 tại xã Trừ Văn Thố thuộc huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Điểm cuối khoảng Km 82+750 giao với quốc lộ N2 (nay là đường Hồ Chí Minh) thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. 

Giai đoạn phân kỳ, dự án được đầu tư quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường hơn 12m; bề rộng mặt đường hơn 11m. Giai đoạn hoàn chỉnh dự án sẽ có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường hơn 32m.

Trên tuyến sẽ được đầu tư xây dựng 14 công trình cầu. Trong đó, 11 cầu tiếp tục thi công hoàn thiện và 3 cầu xây dựng mới (Trảng Bàng, An Hòa, Rạch Nhum).

Đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Đắk Nông bị sạt lở, sụt lún

Đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Đắk Nông bị sạt lở, sụt lún

Đắk Nông: đã tìm ra nguyên nhân gây sụt lún đường Hồ Chí Minh

Đắk Nông: đã tìm ra nguyên nhân gây sụt lún đường Hồ Chí Minh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội quyết tâm đẩy nhanh các dự án hạ tầng trọng điểm

Hà Nội quyết tâm đẩy nhanh các dự án hạ tầng trọng điểm

16 Jun, 05:32 AM

Kinhtedothi - Năm 2025 có thể coi là năm đột phá với hạ tầng giao thông của Hà Nội với hàng loạt dự án trọng điểm đã được khởi động nhanh chóng, bước vào giai đoạn triển khai quyết liệt. Đồng thời cũng mở ra một giai đoạn đầy khó khăn, thách thức, đòi hỏi chính quyền, Nhân dân và đặc biệt là các đơn vị chuyên trách của TP phải tập trung hết sức lực để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ