Hoàng Anh Gia Lai trở lại mặt đất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng thủ lập cập, tấn công thiếu sắc sảo, các mắt xích chủ chốt im tiếng, HAGL chấp nhận thúc thủ trên sân Tân An ở vòng 2 V-League 2015 hôm nay, 11/1.

HAGL tạo nên hiệu ứng lớn chưa từng thấy trong lịch sử V-League khi thắng tưng bừng trận ra quân trước Khánh Hòa và trình diễn thứ bóng sạch - đẹp, như tôn chỉ của Bầu Đức. Nhưng về bản chất, đoàn quân dưới trướng HLV Graechen vẫn chỉ là một đội bóng trẻ, non kém kinh nghiệm và đến lúc nào đó, sẽ không thể tránh khỏi những va vấp, thất bại.
Kinh nghiệm trận mạc của những trụ cột như Tài Em được ĐTLA phát huy triệt để, khắc chế thành công lối chơi của HAGL.
Kinh nghiệm trận mạc của những trụ cột như Tài Em được ĐTLA phát huy triệt để, khắc chế thành công lối chơi của HAGL.
Thất bại ấy đã đến chiều nay trên sân Tân An, nơi những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... như ngợp giữa thế trận chắc chắn mà chủ nhà ĐTLA, với nòng cốt là nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm V-League như Tài Em, Chí Công, Quang Thanh, Souleimane, Lima..., tạo ra. Khi những cá nhân được kỳ vọng nhất im tiếng, HAGL đã không thể bịt được "gót chân Achilles" của họ - hàng thủ yếu kém.Cả hai lần thủ môn Văn Tiến phải vào lưới nhặt bóng đều đến từ các tình huống hậu vệ HAGL, mà cụ thể là trung vệ Văn Long, mắc lỗi . Khi ĐTLA mở tỷ số ở phút 21, Văn Long do dự chờ bóng và để Chí Công có đủ thời thời gian để lao vào đánh đầu hạ Văn Tiến. Trong bàn thua thứ hai ở phút 79, lại là Văn Long không áp sát kip thời, gián tiếp giúp Thanh Hải dứt điểm chìm vào góc xa.

Những cố gắng tột bậc của HAGL rồi cũng giúp họ kiếm được bàn gỡ gạc danh dự ở phút 83. Nhưng đó là tình huống mà họ phải cảm ơn thủ môn ĐTLA, Quốc Cường, bởi anh này để bóng ói ra sau cú sút không quá khó của Lukanovic.

Công bằng mà nói, HAGL chơi không quá tốt và vẫn thể hiện được tiêu chí bóng đá đẹp mà ông chủ của họ đề ra, dù Công Phượng, Tuấn Anh - hai ngôi sao được chờ đợi nhất hoàn toàn im tiếng. Đội khách có không ít cơ hội ăn bàn. Nhưng trừ tình huống ghi bàn có phần may mắn của Lukanovic, tất cả những cơ hội còn lại đều trôi qua chân các cầu thủ áo xanh.

Bên cạnh lần bị vận may từ chối - cú sút của Hoàng Thiên tìm đến cột dọc ở hiệp một, HAGL cũng phải than trời vì thủ môn ĐTLA bắt quá hay. Trước và sau khi biếu cho đội khách bàn danh dự, Quốc Cường đã từ chối hàng loạt cú dứt điểm khác của đối phương, không ít trong số đó là những pha tưởng ăn bàn rõ mười mươi, như cú sút xa của Xuân Trường ở hiệp một hay cú đánh đầu hiểm hóc của Lukanovic ở hiệp hai.

ĐTLA có vẻ đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của HAGL và tìm ra cách khắc chế. Họ bố trí những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm ở các vị trí quan trọng và chọn lối chơi rắn, tận dụng tối đa ưu thế về sức mạnh, tốc độ của hai ngoại binh Lima, Souleymane. Các pha bóng cố định cũng được ĐTLA khai thác triệt để, khi họ có lợi thế về chiều cao, kỹ năng không chiến và đá phạt rất tốt.

Souleymane tỏ ra rất hiệu quả khi không chỉ tranh chấp dữ dội ở giữa sân, góp phần làm tắt điện các ngòi nổ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, mà còn lợi hại trong các pha dâng cao nhờ tốc độ, sức càn lướt và sự sung mãn. Lima cũng chơi tương tự và dù không nổi bằng người đồng đội da màu, ngoại binh này vẫn tỏa sáng với cú treo bóng vào cho Chí Công mở tỷ số.

Trước pha làm bàn của Chí Công, ĐTLA còn có hai tình huống khác bị khung gỗ đội khách từ chối. Chính Chí Công, với cú đánh đầu ngay phút thứ hai, đưa bóng tới xà ngang. Còn hậu vệ trái kỳ cựu Huỳnh Quang Thanh thì sút phạt trực tiếp dội cột dọc.

Tuy nhiên, 2-1 vẫn là kết quả đủ để đội bóng miền Tây Nam Bộ này vui mừng. ĐTLA không chỉ có chiến thắng đầu tay ở mùa giải 2015, mà còn buộc đội bóng được tung hô nhất ở V-League hiện tại phải quỳ gối. Ngược lại, HAGL đón nhận thất bại đầu tiên, trở lại mặt đấu sau một tuần đầu tiên bay bổng nhờ trận thắng Khánh Hoà. Để thật sự trở thành một thế lực của V-League, thầy trò Graechen chắc chắn còn phải cố gắng rất nhiều.

Kết quả các trận đấu vòng 2 V-League 2015

Chủ nhật, 11/1

Đà Nẵng 1-2 SLNA

(Pejic 1' - Phi Sơn 4', Abubaka 11')

ĐTLA 2-1 HAGL

(Chí Công 21', Thanh Hải 79' - Lukanovic 83') 

Hải Phòng 2-0 Thanh Hóa

(Stevens 14', Fagan 71')

Khánh Hòa 2-1 Đồng Nai

Thứ bảy, 10/1

Quảng Ninh 0-1 Hà Nội T&T 

Đồng Tháp 1-1 Cần Thơ 

Quảng Nam 2-4 Bình Dương

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần