Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hoàng Gia Pearl hợp tác với Nhật Bản đưa ngọc trai Việt Nam đi xa hơn

Kinhtedothi - Công ty Cổ phần ngọc trai Hoàng Gia và công ty Tanabe Pearl Farm ký kết thỏa thuận nhằm ứng dụng phương pháp tạo hoa văn tự nhiên trên ngọc trai nuôi cấy, nâng cao thương hiệu, sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Lễ ký kết hợp tác nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ mới giữa công ty cổ phần ngọc trai Hoàng Gia (Việt Nam) và công ty Tanabe Pearl Farm (Nhật Bản) diễn ra chiều 21/3 tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện với sự góp mặt của đông đảo khách mời như: Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Giáo sư Sử học – Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thuần, chuyên gia tâm lý – Tiến sĩ Lý Thị Mai, tiến sĩ Nguyễn Thu Hương Chủ tịch WLIN Global, bà Nguyễn Thị Như Thủy – Phó Giám đốc Sở nội vụ TP Hồ Chí Minh, ông Hồ Tấn Dương – Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP Hồ Chí Minh...

Lễ ký kết hợp tác nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ mới giữa công ty cổ phần ngọc trai Hoàng Gia (Việt Nam) và công ty Tanabe Pearl Farm (Nhật Bản)

Tanabe Pearl Farm sẽ đầu tư và chuyển giao công nghệ máy móc thiết bị hiện đại phục vụ việc nuôi cấy ngọc trai theo công nghệ kỹ thuật mới cho ngọc trai Hoàng Gia, đồng thời, tổ chức lắp đặt hệ thống phục vụ nuôi con giống đáp ứng được điều kiện khắt khe của thị trường Nhật Bản. Hai bên sẽ tận dụng lợi thế quy mô của doanh nghiệp, cấp bậc tay nghề nghệ nhân quốc gia cùng nguồn nhân công sẵn có và kinh nghiệm lâu năm của ngọc trai Hoàng Gia để đưa thương hiệu ngọc trai Việt Nam đi xa hơn.

Công ty cổ phần ngọc trai Hoàng Gia sẽ đưa ứng dụng sáng chế độc quyền phương pháp tạo hoa văn tự nhiên trên ngọc trai nuôi cấy vào vận hành đội tàu chuyên dụng với hệ thống tự động kiểm tra, vệ sinh lồng nuôi ở khu vực trại nuôi do phía Nhật Bản chuyển giao.

Tổng Giám đốc Hoàng Gia Pearl  Hồ Thanh Tuấn chia sẻ tại họp báo

Ngoài ra, Hoàng Gia Pearl tiếp tục mở rộng diện tích vùng nuôi, nhà cấy, nhà xưởng, khu chức năng và đào tạo tăng cường nhân sự có tay nghề chuyên môn cao.

Điểm trọng tâm trong liên doanh này là tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm “made in Việt Nam” dưới thương hiệu Nhật Bản để chinh phục thị trường khắt khe tại Nhật Bản và nhiều thị trường khó tính tại các quốc gia trên thế giới.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Tanabe Pearl Farm và Hoàng Gia Pearl cũng hướng tới thành lập một liên doanh lâu dài và bền vững.

Theo đó, hai bên cùng thống nhất lộ trình đồng hành và phát triển, tăng quy mô hoạt động, đưa kỹ thuật nuôi cấy tạo màu tự nhiên của Tanabe Pearl Farm Nhật Bản sang phát triển tại Việt Nam. Đồng thời, ứng dụng và phát triển phương pháp sáng chế độc quyền tạo ra ngọc trai có hoa văn tự nhiên của công ty Hoàng Gia Pearl để nhân rộng và phát triển cho thị trường thế giới.

Tổng Giám đốc Hoàng Gia Pearl  Hồ Thanh Tuấn cho biết, vui mừng khi hai bên thống nhất và bước đến ký kết hợp tác để chuyển giao kỹ thuật cũng như hợp tác khai thác vùng nuôi ngọc trai vốn có là tiềm năng to lớn của bờ biển Việt Nam.

“Một trong những điểm nhấn của hợp tác lần này là tạo ra những tác phẩm chế tác tại Việt Nam với tinh hoa của người Việt, góp phần tạo ra thị trường mới bù đắp cho khoản khủng hoảng và thiếu hụt thị trường của ngọc trai Hoàng Gia trong nước cũng như ngành kim hoàn Việt Nam trong thời gian vừa qua”, Tổng Giám đốc Hồ Thanh Tuấn nhấn mạnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ