Hoàng Mai triển khai công tác phòng, chống lụt bão

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/5, quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) năm 2014 và triển khai kế hoạch công tác năm 2015.

Hoàng Mai là vùng trũng, có 8,4 km đê đi qua địa bàn 6 phường, trong đó ngoài đê có 14 nghìn nhân khẩu sinh sống và 22 cơ quan, đơn vị; 2 điểm xung yếu gồm khu vực đê Bùng phường Lĩnh Nam và trạm bơm cống Yên Sở. Hàng năm, khi mưa lớn các khu vực hay bị úng ngập là: các phường Tân Mai, Thịnh Liệt, Định Công (đoạn từ đường Giải Phóng đến Trương Định).

Năm 2014, công tác PCLB-TKCN tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp thực hiện chủ động, tích cực của các phòng, ban, ngành, đơn vị và nhân dân trên địa bàn quận. UBND quận đã kiện toàn Ban Chỉ huy PCLB quận và 3 tiểu ban; thành lập 2 cụm chỉ huy trên đê, gồm địa phận các phường xung yếu như Vĩnh Hưng, Thanh Trì, Lĩnh Nam và Trần Phú, Yên Sở với tổng số 22 người. Ngoài ra, quận đã kiện toàn, củng cố lực lượng canh gác đê với 210 người; đội xung kích tập trung gồm 30 người; đội cứu nạn gồm 20 người và lực lượng xung kích với 2000 người do Ban Chỉ huy Quân sự quận giao chỉ tiêu cho các phường, đơn vị để kịp thời ứng phó khi có các tình huống liên quan đến PCLB-TKCN.

 
Ảnh Lãnh đạo quận hoàng Mai khen thưởng các đơn vị làm tốt công tác PCLB - TKCN năm 2014. Ảnh Trọng Quý IMG_2284
Lãnh đạo quận hoàng Mai khen thưởng các đơn vị làm tốt công tác PCLB - TKCN năm 2014.
Công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch và phương án PCLB được triển khai từ tháng 5/2014 và kéo dài tới tháng 10/2014. Trong thời gian này, lực lượng canh gác đê duy trì trực 24/24 giờ theo quy định của TP. Quận cũng đã phê duyệt các phương án đối với những điểm xung yếu, phương án xử lý mạch sủi, phương án bảo vệ và phục hồi sản xuất, bảo vệ người và tài sản... Cùng với đó, quận đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị, phương tiện đáp ứng yêu cầu công tác PCLB-TKCN.

Với tinh thần chủ động, năm 2014, quận Hoàng Mai đã thực hiện có hiệu quả công tác PCLB-TKCN, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng, tài sản do thiên tai, hỏa hoạn gây ra cho nhân dân. Đồng thời, xử lý nghiêm, dứt điểm các vi phạm ảnh hưởng đến công tác PCLB-TKCN.

Năm 2015, theo các cơ quan chức năng, khi mực nước sông Hồng báo động cấp 3 các phường: Thanh Trì, Lĩnh Nam, Trần Phú, Yên Sở, Vĩnh Hưng sẽ có khoảng 750 ha đất ngoài bãi sông, bị úng ngập và trên 2.450 người phải đi sơ tán.

Để ứng phó, theo kế hoạch “4 tại chỗ” năm 2015 của quận, sẽ huy động 3.514 người tham gia PCLB và TKCN, trong đó lực lượng cơ động ứng cứu có 1.188 người và 40  phương tiện: xe lội nước, xe tải, cần cầu, thuyền máy, thuyền đẩy... Từ nay đến tháng 10/2015, quận duy trì lực lượng canh gác đê trực 24/24 giờ; tăng cường kiểm tra, phê duyệt các phương án đối với những điểm xung yếu, xử lý mạch sủi, bảo vệ và phục hồi sản xuất, bảo vệ người và tài sản... để ứng phó mùa mưa bão năm nay.

Tại hội nghị, quận Hoàng Mai đã khen thưởng 15 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCLB-TKCN năm 2014.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần