Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hoạt động hết công suất, xe buýt hút khách

Kinhtedothi - Xe buýt ở Hà Nội quay trở lại hoạt động hết công suất sau thời gian dài cắt giảm 15% số lượt vì dịch Covid-19.

Nhiều người lựa chọn loại hình phương tiện công cộng là xe buýt để đi lại, tại các điểm chờ lượng người sử dụng xe buýt đã dần tăng lên.

Xe buýt hoạt động trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội đã cơ bản được kiểm soát, nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân đang tăng mạnh, trên cơ sở đề xuất của các đơn vị vận tải, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội đề xuất Sở GTVT cho phép các tuyến buýt trợ giá được hoạt động với 100% công suất theo chỉ tiêu thầu, đặt hàng.

Ngày 14/7, Sở GTVT Hà Nội có văn bản gửi Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội chấp thuận đề xuất phục hồi phương án vận hành 100% công suất theo chỉ tiêu thầu, đặt hàng đối với các tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn TP từ ngày 15/7.

Lãnh đạo Sở GTVT yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ trên tuyến, chất lượng phương tiện đưa vào khai thác vận hành, xe xuất bến theo đúng thời gian đã được phê duyệt và nhu cầu đi lại của hành khách. Đồng thời, đề xuất phương án vận hành tuyến cho phù hợp; kiểm tra, xử lý theo quy định đối với đơn vị không đủ về phương tiện và người lái trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, sau khi 100% lượt xe buýt được hoạt động trở lại, nhiều người đã lựa chọn phương tiện này để di chuyển. Vào giờ cao điểm, tại các nhà chờ xe buýt tấp nập hành khách lên xuống.

Một số điểm trung chuyển như Bến xe Giáp Bát, Bến xe Mỹ Đình, Cầu Giấy hàng trăm người ra vào nhộn nhịp. Chị Trần Ngọc Ánh, trú tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Biết tin xe buýt hoạt động 100% công suất trở lại, tôi lựa chọn loại hình vận tải hành khách công cộng này để đi làm. Bởi mùa Hè, thời tiết nắng nóng, giá xăng lại tăng cao, việc di chuyển bằng xe buýt rất thuận lợi, dễ chịu và tiết kiệm".

Cũng sử dụng xe buýt để di chuyển, anh Ngô Quốc Linh trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: “Sau khi hoạt động 100% công suất trở lại, thời gian chờ các tuyến buýt nhanh hơn. Từ lâu tôi đã đi lại bằng xe buýt, thấy rất an toàn và thuận tiện”.

Anh Ngô Quốc Linh cho rằng, việc hoạt động trở lại 100% công suất của xe buýt vào thời điểm này hoàn toàn hợp lý khi người dân đã cơ bản thích ứng được với dịch bệnh Covid-19, mọi hoạt động đã trở lại trạng thái bình thường mới. Hơn nữa, sắp tới học sinh, sinh viên đi học trở lại, sẽ có thêm nhiều người có nhu cầu đi lại bằng xe buýt.

Trước đó, từ ngày 16/3/2022, trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội đã phối hợp các đơn vị vận hành tổ chức vận hành các tuyến buýt theo đúng phương án vận hành tạm thời (giảm 15% công suất). Đại diện Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, sau khi được hoạt động lại 100% công suất, Tổng Công ty đã vận hành hơn 11.000 lượt xe buýt/ngày.

Theo khảo sát cho thấy, hành khách hứng khởi hơn khi lựa chọn xe buýt để đi lại vì thời gian chờ đợi xe được rút ngắn. Đại diện Tổng Công ty Vận tải Hà Nội thông tin thêm, trước khi hoạt động trở lại 100% công suất của xe buýt, đơn vị đã tăng cường công tác đào tạo, tập huấn lái phụ xe đồng thời nâng cấp, sửa chữa và thay thế phương tiện nhằm đảm bảo tốt nhất đối với nhu cầu đi lại của đông đảo người dân.

Xe buýt trợ giá: Làm sao để không vỡ tuyến?

Xe buýt trợ giá: Làm sao để không vỡ tuyến?

Tây Ninh hỗ trợ vốn giúp doanh nghiệp mua mới xe buýt

Tây Ninh hỗ trợ vốn giúp doanh nghiệp mua mới xe buýt

Trải nghiệm thú vị xe buýt

Trải nghiệm thú vị xe buýt

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ