Học Bác từ những việc nhỏ nhất

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Nhờ sự vào cuộc tích cực của Tổ giám sát vệ sinh môi trường phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm), đặc biệt là chị Đỗ Thị Liên - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường, cũng là Tổ trưởng Tổ giám sát môi trường của phường, ao Dài ở khu dân cư các tổ dân phố số 2 và số 4 (thuộc Mễ Trì Hạ, phường Mễ Trì) đã được làm sạch, trả lại vẻ đẹp trong lành vốn có.

Theo Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Mễ Trì Đỗ Thị Liên, khi tham gia dự án “Cộng đồng tham gia giám sát ô nhiễm nước mặt”, triển khai thí điểm tại khu vực ao Dài, Tổ giám sát cùng các hộ dân được dự lớp tập huấn cung cấp kiến thức về phương pháp quản lý, giám sát môi trường nước mặt dựa vào cộng đồng.

Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Mễ Trì Đỗ Thị Liên với tác phẩm “Giữ nghề truyền thống” đoạt giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp phụ nữ Thủ đô” tháng 10/2019 

Bên cạnh việc xử lý nước ao, Tổ giám sát đã tuyên truyền đến cộng đồng dân cư giữ gìn vệ sinh môi trường. Cùng với việc gắn biển báo “không vứt, xả rác” trên ao, định kỳ vào sáng thứ bảy hàng tuần, Tổ giám sát môi trường còn vận động người dân sống xung quanh ao tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, vớt rác dưới ao.

“Mô hình cộng đồng tham gia giám sát ô nhiễm nước mặt tại ao Dài được triển khai từ tháng 10/2016, đến nay vẫn tiếp tục duy trì, và hiện ao Dài đang được cải tạo bờ kè. Sau khi triển khai thực hiện làm sạch ao Dài, phường Mễ Trì đã nhân rộng mô hình này tại ao Đình và ao Tư Văn (Mễ Trì Hạ); ao Đình và giếng Mộc (Mễ Trì Thượng). “Cộng đồng tham gia giám sát ô nhiễm nước mặt tại ao Dài” cũng là mô hình điểm được quận Nam Từ Liêm nhân rộng tại 10 phường.

Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Mễ Trì Đỗ Thị Liên trao tặng khẩu trang chuyên dụng cho Trạm Y tế phường Mễ Trì do cán bộ, hội viên phụ nữ đóng góp, ủng hộ 

Trong các đợt dịch sốt xuất huyết diễn ra trên địa bàn phường Mễ Trì trong các năm 2017 – 2018 – 2019, Hội Phụ nữ phường đã tích cực tham gia vào đội xung kích tham gia diệt bọ gậy phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Đặc biệt, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Mễ Trì Đỗ Thị Liên phối hợp với tổ dân phố “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, phân loại cách ly.

Khi các chốt cách ly được lập, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Mễ Trì xung phong đi trực và động viên cán bộ Hội xung phong tham gia trực. Đồng thời, tích cực tuyên truyền các chỉ thị của T.Ư, TP; vận động cán bộ, hội viên, Nhân dân và các nhà hảo tâm ủng hộ công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Tổ giám sát vệ sinh môi trường phường Mễ Trì đo các chỉ số của nước lấy từ ao Dài 

Về việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Mễ Trì Đỗ Thị Liên nhìn nhận, chúng tôi thực hiện học tập và làm theo gương Bác Hồ từ những việc nhỏ, cụ thể, thiết thực, phù hợp với vai trò của mình, là chương trình mình cần phải học tập và làm theo suốt đời. Mỗi phần việc dù nhỏ nhưng nếu thiết thực, tạo ra sự thay đổi, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người dân, cho cộng đồng thì chúng tôi vận động chị em cùng chung tay thực hiện.

Kết quả từ việc “làm theo gương Bác” của Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Mễ Trì và các hội viên phụ nữ đã góp phần làm phong phú thêm các mô hình, cách làm hay trong thực hiện học tập và làm theo gương Bác Hồ, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần