Học, làm theo Bác là việc làm thường xuyên

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 5 năm qua, Đảng bộ cơ quan Thành đoàn Hà Nội đã nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng trở thành việc làm tự thân của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cũng nhờ một nguyên nhân quan trọng là đã triển khai những cách tuyên truyền rất phong phú, thiết thực.

Cán bộ UBND quận Bắc Từ Liêm giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Công Hùng
Hình thức tuyên truyền phong phú, hiệu quả
Thực tế, từ Đảng bộ đến các chi bộ luôn chú trọng đẩy mạnh thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức về mục đích, yêu cầu của việc học tập làm theo Bác cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên với nhiều hình thức phong phú. Tuyên truyền trong các sinh hoạt chi bộ, diễn đàn, hoạt động về nguồn; trên trang thông tin điện tử của Thành đoàn, báo Tuổi trẻ Thủ đô, trang mạng xã hội; thông qua hệ thống bộ nhận diện, ấn phẩm tuyên truyền cô đọng, dễ hiểu về học tập và làm theo Bác… Nhằm nâng cao chất lượng học tập chuyên đề, Đảng ủy tổ chức nhiều buổi tập huấn trực tiếp và trực tuyến phù hợp thực tế; mời báo cáo viên có uy tín truyền đạt cho cán bộ, đảng viên cơ quan. Những chuyên đề về học tập và làm theo Bác, diễn đàn “Đảng với thanh niên - Thanh niên với Đảng”… được tổ chức thường xuyên, hiệu quả nhằm bày tỏ tình cảm, trách nhiệm của đảng viên trẻ với công tác xây dựng Đảng và kiến nghị những chính sách phát huy vai trò xung kích của thanh niên, xây dựng bổ sung các tiêu chí chuẩn mực đạo đức…

Đáng chú ý, để học tập và làm theo Bác thực sự trở thành việc làm thường xuyên trong mỗi đảng viên nhất là đảng viên trẻ, nhiều hoạt động tuyên truyền giáo dục cho cán bộ đảng viên trẻ được Đảng ủy triển khai: Các chương trình sinh hoạt truyền thống, đợt sinh hoạt với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”, “Hành trình theo chân Bác”, “Hành trình đến với các địa chỉ đỏ” gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp cách mạng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những công trình, phần việc, mô hình hoạt động sáng tạo, ý nghĩa được nhân rộng: Thành lập, hoạt động hiệu quả “CLB Lý luận trẻ” với đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trẻ Thủ đô; giao ban hằng tháng với Tổ nắm bắt dư luận xã hội của TP; duy trì thường xuyên đội hình Camera 360 trẻ và đội phản ứng nhanh trên mạng xã hội; thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”; xây dựng hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới; mở các thư mục "Theo chân Bác", "Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác", "Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ" trên fanpage, website của Thành đoàn cũng như fanpage, facebook của 110 cơ sở đoàn trực thuộc, với định hướng tuyên truyền đổi mới, sáng tạo về nội dung và hình thức...

“Dù ở đâu cũng phải làm gương cho quần chúng”

Bí thư Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Chu Hồng Minh chia sẻ, cùng với quan tâm đẩy mạnh hình thức thông tin, tuyên truyền phong phú, hiệu quả hướng tới đối tượng chính là cán bộ trẻ, đảng viên, Đảng ủy luôn chú trọng kiểm tra giám sát việc học tập làm theo Bác gắn với kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của các chi bộ trực thuộc. Chính chỉ đạo cụ thể, thường xuyên từ Đảng ủy tới chi bộ trực thuộc đã góp phần hình thành thói quen thường xuyên học tập và làm theo Bác tại các chi bộ và trong từng cán bộ, đảng viên. 5 năm qua, 100% chi bộ trực thuộc đưa nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên, ngày càng chất lượng. Đến nay có thể thấy, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong cán bộ, đảng viên là một phần quan trọng trong công tác bồi dưỡng cán bộ, tạo động lực và sức bật cho cán bộ nhất là cán bộ trẻ, đảng viên vươn lên hoàn thành nhiệm vụ; nâng niềm tin của họ vào sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp.

"Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục xác định việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Học tập, làm theo Bác phải trở thành việc làm thường xuyên giống như rửa mặt hằng ngày, phải luôn thấm nhuần lời dạy của Người: “Dù công tác to hay nhỏ, địa vị cao hay thấp, ở đâu cũng phải làm gương cho quần chúng” - bà Chu Hồng Minh khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần