Học Quản lý khách sạn - nhiều cơ hội thăng tiến

Ngọc Ánh - Trần Oanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chất lượng nguồn nhân lực của các khách sạn để phát triển du lịch bền vững đang là vấn đề cấp thiết hiện nay. Để giải quyết vấn đề này, Đại học (ĐH) Hà Nội đã hợp tác với Học viện Quản lý Quốc tế tại Thụy Sĩ (IMI) mở chương trình Quản lý khách sạn.

Sinh viên trường IMI trong giờ thực hành
Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ của Dự án phát triển Du lịch Bền vững do Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ tài trợ. Trong buổi ra mắt chương trình Quản lý khách sạn mới đây, ông Nguyễn Đức Hoa Cương - Trưởng bộ môn Du lịch thuộc khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch, ĐH Hà Nội cho biết: Đối tượng tuyển sinh của chương trình là những nhà quản lý cấp trung và cấp cao (hoặc những người có đủ kinh nghiệm và năng lực nhưng chưa được bổ nhiệm chức vụ quản lý) trong các DN du lịch và khách sạn, đã có bằng tốt nghiệp ĐH. Chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên phương pháp tiếp cận thực tế, nền tảng lý thuyết tiên tiến, được giảng dạy bằng tiếng Anh do các giảng viên ĐH Hà Nội và Học viện IMI cùng những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành.
Khóa học Quản lý khách sạn sẽ kéo dài 6 tháng với 6 học phần: Quản lý marketing đương đại trong ngành dịch vụ; Quản lý vận hành khách sạn bền vững; Quản lý tài chính trong ngành dịch vụ; Quản trị nhân sự trong khách sạn; Kinh doanh du lịch bền vững; Quản trị chiến lược bền vững trong kinh doanh. Với mỗi học phần, học viên sẽ học tập trung trong vòng 1 - 2 tuần. Giữa các học phần, học viên sẽ trở về DN làm việc đồng thời hoàn thành các bài tập được giao. Cuối khóa học, học viên sẽ thực hiện một dự án thực tế theo nhóm 2 - 3 người dưới sự giám sát hỗ trợ của các giảng viên để vận dụng những kiến thức đã được học vào giải quyết vấn đề của DN mình đang gặp phải.

Phản hồi về hiệu quả khi học viên tham gia Chương trình đào tạo Quản lý khách sạn, ông Hoa Cương cho biết: Các DN du lịch, khách sạn sẽ được đáp ứng nhu cầu về đội ngũ quản lý và điều hành có năng lực, cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên, nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh cho DN. Đặc biệt là, tăng mức độ trung thành và cống hiến của cấp dưới bằng những đóng góp, xây dựng cho sự phát triển DN. Chương trình sẽ giúp ích rất lớn cho các học viên tự tin hơn trong công việc và năng lực chuyên môn, tiếp cận những quan điểm mới về quản trị khách sạn và du lịch bền vững, cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp, thu nhập. Khi theo học chương trình này, học viên sẽ được nhận 2 chứng chỉ sau ĐH về Quản lý khách sạn và kinh doanh bền vững do trường ĐH Hà Nội, Học viện IMI cấp.

Điều mong muốn lớn nhất của trường ĐH Hà Nội khi triển khai Chương trình Quản lý khách sạn, chính là cải thiện năng lực quản trị kinh doanh của các khách sạn theo hướng tiếp cận hiện đại và bền vững với sự gắn kết của đội ngũ chuyên gia đa ngành từ du lịch tới tài chính, nhân sự, marketing, quản trị chiến lược và kinh doanh bền vững.